ดดีไม่คืบ! จนถึงขณะนี้ ตร.ยังไม่ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ คดีน้องเมย นตท.ในโรงเรียนเตรียมทหาร!!


วันที่ 30 พ.ย. พล.ต.ต.วัฒนรา ยี่จีน รักษาการผบก.ภ.นครนายก เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร ปี 1 เสียชีวิต โดยที่เป็นการตายผิดธรรมชาติ ว่า ทางคณะกรรมการสืบสวนและสอบสวนของตำรวจนครนายก ได้ทำหนังสือไปยังโรงเรียนเตรียมทหาร เพื่อขอสอบพยานบุคคล พยานวัตถุต่างๆ รวมไปถึง ให้พนักงานสอบสวนเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่โรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งขณะที่ทางตำรวจยังรอคำตอบรับจากทางโรงเรียนเตรียมทหาร และอีกส่วน กำลังรอผลการชันสูตรพลิกศพรอบสอง

"ที่พนักงานสอบสวนสามารถทำได้ในตอนนี้คือการสอบปากคำแพทย์โรงเรียนนายร้อยจปร. ส่วนของทางโรงเรียนเตรียมทหาร ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบจากโรงเรียนฯ และรอผลการชันสูตรรอบใหม่"

 


ดดีไม่คืบ! จนถึงขณะนี้ ตร.ยังไม่ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ คดีน้องเมย นตท.ในโรงเรียนเตรียมทหาร!!


ล่าสุดวันเดียวกัน นายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้แถลงผลการชันสูตรศพ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย ผลการตรวจชิ้นเนื้อจากอวัยวะภายใน ได้ส่งไปที่ห้องปฏิบัติการตรวจพิสูจน์กองสารพันธุกรรม เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของน้องเมยจริง ขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากสารพันธุกรรมซึ่งผ่านการดองสารฟอร์มาลิน มีการเสื่อมสลายมาก การตรวจวิเคราะห์รูปแบบสารพันธุกรรมจึงกระทำได้ยาก จำเป็นต้องใช้น้ำยาสกัดสารพันธุกรรมแบบพิเศษ Formalin-fixed paraffin-embedded (FFPE) และต้องดำเนินการวิเคราะห์อย่างรอบคอบ

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่า การกำหนดระยะเวลาในการชันสูตรพลิกศพอยู่ในห้วงเวลา 90 วัน โดยขณะนี้ต้องรอการชันสูตรจากแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หากผลรายงานออกมาตรงกับการชันสูตรจากโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ก็สามารถสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตได้ แต่หากขัดแย้งกัน ถือเป็นหน้าที่ของแพทยสภา ว่าจะกำหนดวิเคราะห์ไปในทิศทางใด และอะไรเป็นสาระสำคัญ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังคงรอการสอบปากคำพยาน ทั้งตัวนักเรียนเอง และอาจารย์ในโรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่มีคำสั่งกำชับลงมาว่า ห้ามตำรวจเข้าพื้นที่ ห้ามให้ข้อมูล เพราะเกรงจะมีการสื่อสารผิดพลาด จนมีผลกับรูปคดี


ดดีไม่คืบ! จนถึงขณะนี้ ตร.ยังไม่ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ คดีน้องเมย นตท.ในโรงเรียนเตรียมทหาร!!

Cr.thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์