ชาวบ้านเทพา อัดนายกฯใจดำ-ใจแคบ ไร้น้ำใจ ไม่ควรค่าแก่การนับถือ เห็นเป็นผักปลา


28 พ.ย. ที่หน้าศาลจังหวัดสงขลา เครือข่ายคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพามานั่งรอขอประกันตัวเครือข่าย 15 คน และเยาวชน 1 คน ที่ศาลเยาวชนทั้งกลางฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นจากชาวบ้านเทพา-จะนะ ที่ยังไม่ถูกรวบจากการสลายการชุมนุมได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ เนื้อหาแถลงการณ์ปิดการเดิน..เทใจให้เทพา หยุดโรงไฟฟ้าถ่านหิน ความว่า

เราคือชาวบ้าน ผู้เดือดร้อนจากโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาและโครงการท่าเรือน้ำลึกสวนกง เราเดินเท้ามาจากบ้าน เพื่อมาพบมาอธิบายและยื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรี เรามีความหวัง เพราะครั้งนี้นายกมาใกล้เรา ไม่ต้องให้พี่น้องลำบากไปถึงกรุงเทพ เรารู้ว่าหากเราไปลงทะเบียนขอพบ เราจะได้พบเพียงตัวแทนหางแถวซึ่งเราพบมาหลายครั้งแล้ว เราจึงยอมเดินเท้าเพื่อขอความเห็นใจจากท่าน


ชาวบ้านเทพา อัดนายกฯใจดำ-ใจแคบ ไร้น้ำใจ ไม่ควรค่าแก่การนับถือ เห็นเป็นผักปลา

เราคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา เพราะโครงการนี้จะบังคับโยกย้ายชาวบ้านเป็นพันคนออกจากแผ่นดินเกิด คนอีกนับหมื่นต้องจำใจรับมลพิษอยู่ริมรั้วถ่านหิน โครงการท่าเรือน้ำลึกสวนกงก็เช่นกัน เป็นโครงการทำร้ายทะเล จะนะมีท่าเรือน้ำลึก เทพามีท่าเรือขนถ่ายถ่านหิน แล้วชาวประมงจะนะเทพาจะเหลืออะไรเลี้ยงชีพ อีกทั้งกระบวนการมีส่วนร่วมก็ฉ้อฉล การศึกษา อีเอชไอเอ มีความเท็จปะปนมากมาย ทุกอย่างล้วนไม่เป็นธรรมกับชุมชน เราจึงสละแรงกายแรงใจเดินเท้ามาหานายกรัฐมนตรี

บัดนี้เราพบความจริง ท่านเป็นคนใจดำ ท่านเป็นคนใจแคบ ท่านไฟเขียวให้มีการมาปิดกั้นกลุ่มชาวบ้านที่เดินอย่างสงบ และส่งกำลังมาสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงได้อย่างไร และยังจับพ่อแม่พี่น้องของเราไปขัง ตั้งข้อหามากมาย ท่านเห็นเราเป็นเพียงผักปลาหรือ เห็นเราเป็นศัตรูต่างชาติหรือ เราเป็นคน เรามีชีวิต เรามาด้วยเหตุผล แต่ท่านไร้น้ำใจ ไม่ควรค่าแก่การนับถือ ไม่เหมาะสมแก่ปกครองบ้านเมือง


ชาวบ้านเทพา อัดนายกฯใจดำ-ใจแคบ ไร้น้ำใจ ไม่ควรค่าแก่การนับถือ เห็นเป็นผักปลา

เราชาวบ้านธรรมดา ไม่มีอาวุธ ไม่มีอำนาจใดๆ แต่เรามีใจที่ยิ่งใหญ่ แม้พี่น้องของเราโดนจับ แต่เรายังยืนยันที่จะปกป้องแผ่นดินเกิดของเราจากโครงการที่ฉ้อฉลต่อไป เรายอมตากฝนไม่ได้เพื่อรอท่าน เพราะเรารู้ว่าการยื่นหนังสือไปให้คนที่ไม่มีหัวใจนั้นไร้ประโยชน์ แต่เพื่อฝึกฝนจิตใจของเราเอง และเพื่อเรียกร้องต่อพี่น้องทั่วประเทศให้ร่วมเทใจให้เทพา

บัดนี้ภารกิจการรณรงค์ "เทใจให้เทพา" ได้เสร็จสิ้นบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว พี่น้องประชาชนทั้งประเทศต่างเทใจให้เทพาอย่างไม่ขาดสายในหลากหลายรูปแบบ แม้เราอยากจะขอบคุณท่านนายกที่มีส่วนช่วยอย่างมากในการสร้างกระแสครั้งนี้ให้แก่เราแต่เราขอบคุณไม่ลง เพราะสิ่งที่ท่านทำกับเรานั้นเกินกว่าที่ประชาชนจะรับได้จริงๆ

เราชาวเทพาชาวจะนะและเครือข่ายหลายกลุ่มที่ช่วยกันจัดกิจกรรม เดินเทใจให้เทพา หยุดโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขอขอบคุณพี่น้องทั่วประเทศที่ให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ภารกิจของเรายังไม่เสร็จสิ้น เรายังต้องช่วยพี่น้องแกนนำ 16 คนที่ถูกฟ้องคดีให้พ้นผิด เรายังต้องสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดจากโรงไฟฟ้าถ่านหินและท่าเรือน้ำลึกสวนกงต่อไป และหวังในกำลังใจและการร่วมกันของพี่น้องทั้งประเทศทีจะช่วยให้ภารกิจของเราในครั้งนี้สำเร็จในที่สุดด้วย


ชาวบ้านเทพา อัดนายกฯใจดำ-ใจแคบ ไร้น้ำใจ ไม่ควรค่าแก่การนับถือ เห็นเป็นผักปลา

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เป่าอม ดมดูด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.120.45

58.11.120.45,,ppp-58-11-120-45.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
"กบเลือกนาย". # ตอตาลตำตูด ตอตูดใต้ต้นตาล #


[ วันพุธ ที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09:44 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์