โรงโอ่งราชบุรี เตรียมปั้นโอ่งลายพิเศษ มอบ “ตูน” ขอบคุณ รวมเงินบริจาคเกือบ 10 ล้าน!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงโอ่งรัตนโกสินทร์ เซรามิกค์ 4 ราชบุรี ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายสุชาติ โฆษะบดี เจ้าของฯ ได้เร่งมือในการผลิตโอ่งเซรามิคเคลือบอย่างดี ที่มีขนาดความสูง 36 เซนติเมตร ส่วนความกว้างจองโอ่ง 25 เซนติเมตร ซึ่งเป็นโอ่งที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่อมอบให้กับอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ที่จะวิ่งเข้าสู่จังหวัดราชบุรีตามกำหนดการในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 และ จะมาขึ้นเวทีเพื่อรับมอบเงินจากการร่วมกันบริจาคโดยผ่านจังหวัดราชบุรี โดนนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จะเป็นตัวแทนในการมอบเงินทั้งหมดที่ได้รับให้กับ ตูน บอดี้สแลม ในเช้าวันที่ 2 ธันวาคม 2560 บนเวทีบริเวณวงเวียนนาฬิกาหลังโรงพยาบาลราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เพื่อเข้าสู่โครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่ง โรงพยาบาลราชบุรีเป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลที่ตูน บดี้สแลม จะมอบเงินให้ด้วย

นายสุชาติ โฆษะบดี เจ้าของโรงโอ่งรัตนโกสินทร์ เซรามิกค์ 4 ราชบุรี เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวได้ติดตามข่าวการวิ่งของ "ตูน" ตั้งแต่การวิ่งครั้งแรก และเห็นว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้นับว่าได้ประโยชน์แก่คนไทยโดยทั่วไปโดยเฉพาะผู้ป่วยที่จะได้รับการช่วยเหลือการรักษาที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มมากขึ้น โดยที่ ตูน บอดี้สแลมได้ตั้งใจที่จะนำเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาลราชบุรีด้วย ตนจึงอยากขอบคุณในฐานะคนชาวราชบุรี ตูน เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกคนในเรื่องการเสียสละและจิตสาธารณะ การวิ่งครั้งนี้ของตูน ตั้งแต่วันแรกทำให้เห็นถึงความตั้งใจ แม้ว่าร่างกายจะเจ็บ ขาจะเจ็บ แต่ตูนก็ยังคงมีแรงและกำลังใจที่แน่วแน่ที่จะทำให้สำเร็จ เพื่อ 11 โรงพยาบาล

"สำหรับครอบครัวผม ต่างชื่นชอบคุณตูนเป็นอย่างมาก ผมและครอบครัวรวมไปถึงช่างวาดและพนักงานทุกคน เห็นถึงน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของคุณตูน ครั้งนี้ ทางโรงโอ่งรัตนโกสินทร์ เซรามิกค์ 4 ราชบุรี จึงร่วมกันผลิตโอ่งใบพิเศษเพื่อมอบให้กับคุณตูน บอดี้สแลม เพื่อเป็นที่ระลึกในการเข้าสู่จังหวัดราชบุรี โดยที่โอ่งเคลือบเซรามิคนี้ เป็นการวาดรวดลายภาพเหมือนของคุณตูน บอดี้แสลม ที่วิ่งเข้าสู่จังหวัดราชบุรีเมืองโอ่งมังกร ที่มีลายมังกร 5 เล็บลิ้นยาว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ กับโรงงานของเรา ที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น เป็นสัญญาลักษณ์ของชาวจังหวัดราชบุรีก็คือโอ่งคู่กับมังกร มังกรของเรามี 5 เล็บ ลิ้นยาว ที่มีความหมายตรงกับฮวงจุ้ย เกี่ยวกับการที่จะดูดทรัพย์ ดูดบารมี ดูดอำนาจ ดูดการเงินการทอง เพื่อเข้ามาที่คุณตูนหรือผู้ที่เอาโอ่งตรงนี้ไปตั้งไว้ และเป็นโอ่งที่สื่อความหมายถึงชาวราชบุรีคือ ดวงใจของคนราชบุรี อาจจะอยู่ในโอ่งใบนี้อาจจะร้อยดวง พันดวง นั่นคือโอ่งในนี้มาจากใจคนราชบุรีทั้งจังหวัด ที่จะมอบให้คุณตูนโดยผ่านท่านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และขออวยพรให้การวิ่งครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เป็นไปตามเป้าหมายที่เขามุ่งหวังเอาไว้"

ขณะที่มีรายงานข่าวจากนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีได้มีการรวบรวมยอดเงินบริจาคอย่างไม่เป็นทางการที่จะนำมอบให้กับ "ตูน" เพื่อเข้าสู่โครงการ ก้าวคนละก้าว ในฐานะชาวจังหวัดราชบุรีขณะนี้ยอดล่าสุดมากกว่า 7 ล้านบาทแล้ว นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมยอดเงินบริจาคอีกหลายภาคส่วน ทั้งการประมูลของ การจำหน่ายเสื้อ และการเดินรับบริจาคอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะสรุปยอดได้ก่อนวันที่คุณตูนจะเข้าสู่จังหวัดราชบุรี มากว่า 10 ล้านบาท
สำหรับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของตูน บอดี้สแลม ครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ย. และขณะนี้มียอดบริจาคกว่า 344 ล้านบาทแล้ว รวม ระยะทาง 1,020.80 กิโลเมตร


โรงโอ่งราชบุรี เตรียมปั้นโอ่งลายพิเศษ มอบ “ตูน” ขอบคุณ รวมเงินบริจาคเกือบ 10 ล้าน!


โรงโอ่งราชบุรี เตรียมปั้นโอ่งลายพิเศษ มอบ “ตูน” ขอบคุณ รวมเงินบริจาคเกือบ 10 ล้าน!


โรงโอ่งราชบุรี เตรียมปั้นโอ่งลายพิเศษ มอบ “ตูน” ขอบคุณ รวมเงินบริจาคเกือบ 10 ล้าน!


โรงโอ่งราชบุรี เตรียมปั้นโอ่งลายพิเศษ มอบ “ตูน” ขอบคุณ รวมเงินบริจาคเกือบ 10 ล้าน!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์