สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระดมผู้เชี่ยวชาญ ชันสูตร “น้องเมย” 7 วันสาเหตุการตายชัด!!?

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่ สถานบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นายพิเชษฐ ,นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พ่อ แม่ และพี่สาว ของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย เดินทางมาส่งอวัยวะให้กับนายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และทางทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจดีเอ็นเอของนายภคพงศ์ ว่าตรงกับอวัยวะที่นำมาหรือไม่และหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระดมผู้เชี่ยวชาญ ชันสูตร “น้องเมย” 7 วันสาเหตุการตายชัด!!?

นายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับอวัยวะของนายภคพงศ์ มาตรวจสอบ ซึ่งขั้นตอนแรกได้ตรวจแล้วว่าอวัยวะที่ส่งมามีอะไรบ้าง พบว่ามี หัวใจ สมอง ตับ ม้าม กระเพาะ ปอด และอีกหลายอย่าง ให้แพทย์ตรวจสภาพอวัยวะว่าสมบูรณ์ครบถ้วนหรือไม่


ขั้นตอนที่ 2 ตรวจชิ้นเนื้อบางส่วนของอวัยวะว่าเป็นดีเอ็นเอตรงกับน้องเมยหรือไม่ และขั้นตอนที่ 3 จัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วย เบื้องต้นมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่าน แต่เพื่อความมั่นใจและถูกต้อง จึงมีการเพิ่มทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก ทางด้านพยาธิสมอง พยาธิหัวใจ และทางด้านนิติเวช มาช่วยด้วย รวมกัน 3 สถาบัน ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รวมแล้วมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 6 คน ร่วมกันตรวจชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต



สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระดมผู้เชี่ยวชาญ ชันสูตร “น้องเมย” 7 วันสาเหตุการตายชัด!!?

นายสมณ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะติดต่อผู้เชี่ยวชาญได้ จากนั้นจะเริ่มดำเนินการทันที ตามมาตรฐานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะชันสูตรและหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยใช้เวลาภายใน 7 วัน ซึ่งได้มีพูดคุยกับทางญาติของผู้ตาย บอกว่าไม่รีบร้อน แต่ต้องการทราบสาเหตุที่ชัดเจนและถูกต้องที่สุด เบื้องต้นได้ตรวจรายงานอวัยวะเรียบร้อยแล้ว คาดว่าถ้าหากทีมแพทย์ร่วมกันหาสาเหตุครบทีมทั้ง 6 คน เชื่อว่าภายใน 7 วันจะทราบ ว่าสาเหตุการตายที่ชัดเจนและถูกต้อง ไม่ต้องมีข้อถกเถียงกันอีก

"ในส่วนกรณีซี่โครงหัก รอยช้ำนั้น ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลพระมงกุฎ และคาดว่าคงไม่ต้องนำผลชันสูตรมาพูดคุยกัน เนื่องจากเป็นการทำคนละรายงานกัน ถ้าหากผลชันสูตรออกมาครบถ้วนจะชี้แจ้งให้ทราบภายหลัง"นายสมณ์ กล่าว


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์