พ่อน้องเมยหัวร้อน! โวยบิ๊กป้อมไม่ให้เกียรติ ถาม”แค่ไปเรียน..ต้องตายด้วยหรอ”(คลิป)


11.30 น. วันที่ 12 พ.ย. ที่นิติเวช รพ.พระมงกุฏ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ที่โรงเรียนนายร้อยทหาร ได้เดินทางเข้ารับอวัยวะที่มีการเก็บไว้ เพื่อชันสูตร โดยนายพิเชษฐ พ่อน้องเมย พร้อมด้วยภรรยาและลูกสาว ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ถึงเรื่องการเก็บอวัยวะเพื่อชันสูตร ซึ่งฝ่ายนิติเวช รพ.พระมงกุฎ ได้อธิบายถึงเรื่องการผ่าชันสูตร ว่าจำเป็นต้องพิสูจน์เรื่องอาการของโรคหัวใจ เนื่องจากเป็นการตายผิดธรรมชาติ ซึ่งทางครอบครัว พยายามซักถามว่า เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งกับครอบครัวว่า มีการเก็บอวัยวะชันสูตรไว้ หากมีการเผาศพไปแล้วโดยไม่ทราบจะทำอย่างไร ซึ่งเข้าใจตรงกันว่า การเก็บอวัยวะดังกล่าวตามกฎหมายสามารถเก็บได้โดยไม่ต้องขออนุญาต

พ่อน้องเมยหัวร้อน! โวยบิ๊กป้อมไม่ให้เกียรติ ถาม”แค่ไปเรียน..ต้องตายด้วยหรอ”(คลิป)

นายพิเชษฐได้พูดขึ้นระหว่างรับอวัยวะลูกชายว่า "ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านนายกฯอะ โอเค ท่านยังทิ้งท้ายว่าเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ แต่ท่านประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม แจ้งว่าฮีทสโตรกบ้าง เป็นทหารต้องอดทนบ้าง ออกมาให้ข่าวแบบนี้ แล้วผบ.ทสส.ออกมาแก้ข่าวอีกทีว่าไม่ใช่ฮีมทสโตรก"

"ลูกผมเสียชีวิต ผมก็เสียใจพอแล้ว ท่านลองดูข้างหน้าสิ ต้องให้คุณแม่ของเขา (น้องเมย) มายืนร้องไห้ทุกวันต่อหน้านักข่าว นักข่าวลองดูสภาพ แล้วท่านยังออกมาพูดแบบนี้อีก เหมือนไม่ให้เกียรติผมเลย ผมก็อายุมากแล้ว แทนที่บั่นปลายชีวิตผมจะอาศัยเขาได้ เขาไปกิน นอน เรียนหนังสือ ออกกำลัง ถึงกลับต้องเสียชีวิตเลยหรอครับ" นายพิเชษฐกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย ทำนองว่า "ผมก็เคยโดนซ่อมจนสลบ แต่ไม่ตาย" จะเป็นทหารต้องเตรียมใจ"


พ่อน้องเมยหัวร้อน! โวยบิ๊กป้อมไม่ให้เกียรติ ถาม”แค่ไปเรียน..ต้องตายด้วยหรอ”(คลิป)

ชมคลิป
WWW
WW
V




Cr.SpringNews ,อีจัน ,khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์