เด็กหญิงวัยรุ่นอเมริกัน แห่ฆ่าตัวตายพุ่ง!

ตะลึงเด็กหญิงอเมริกันแห่ฆ่าตัวตายพุ่ง


เผยวิธีสุดฮิตที่นิยมกระทำที่สุดคือผูกคอตาย ด้านผู้เชี่ยวชาญจี้ให้ครอบครัวเร่งดูแลบุตรหลานให้ดีกว่าเป็นอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กตกเป็นเหยื่อการฆ่าตัวตาย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรมควบคุมโรคของสหรัฐเปิดเผยสถิติว่า

เด็กผู้หญิงอเมริกันวัย 10-14 ปี ที่ก่อเหตุฆ่าตัวตายได้พุ่งขึ้นถึง 76 % ขณะที่สถิติฆ่าตัวตายของเด็กวัยรุ่นวัย 10 ปี - 24 เพิ่มขึ้นคิดเป็น 8 เปอร์เซนต์ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในรอบ 15 ปี โดยในปี 2004 มีกรณีเด็กวัยรุ่นหญิงอเมริกันฆ่าตัวตาย 94 ราย เทียบกับปี 2003 ซึ่งมีจำนวนเพียง 56 ราย


นอกจากนี้ อัตราการฆ่าตัวตายในหมู่เด็กหญิงวัย 15-19 ปี ก็เพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซนต์ด้วย


ทั้งนี้จำนวนเด็กหญิงอเมริกันที่ฆ่าตัวตายทั้งหมดในปี 2004 มีจำนวนทั้งสิ้น  4,599 ราย นอกจากนี้ สถิติดังกล่าวยังพบว่า การใช้เชือกผูกคอตาย และทำให้ตัวเองหายใจไม่ออก เป็นวิธีฆ่าตัวตายยอดฮิตอย่างสูงของเด็กวัยรุ่นมะกัน กลุ่มสำรวจ หรือคิดเป็น 71 % ในหมู่เด็กหญิงวัยรุ่นอายุ 10-14 ปี, 50 เปอร์เซนต์ ของเด็กหญิงอายุ 15-19 และ 34 เปอร์เซนต์ของเด็กหญิงอายุ 20-24 ปี  โดยผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า สาเหตุที่การผูกคอตายกลายเป็นวิธียอดฮิตอาจเป็นเพราะเป็นวิธีฆ่าตัวตายง่ายที่สุดนั่นเอง
 

รายงานกล่าวว่า ปรากฎการณ์ฆ่าตัวตายในหมู่วัยรุ่นอเมริกันดังกล่าว เจ้าหน้าที่บอกว่าเพิ่มขึ้นอย่างสูงและฉับพลัน

เพราะถือว่าติดอันดับ 3 ของสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กหญิงอเมริกัน ตามหลังอุบัติเหตุรถยนต์ และการถูกฆาตกรรม ด้านนักจิตวิทยาชี้ว่าเรื่องนี้ยังต้องมีการตรวจสอบด้วยว่า ปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงแนวโน้มหรือสัญญานที่ชัดเจนกันแน่ ทางด้านผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เด็กหญิงที่พยายามฆ่าตัวตายมักมีแนวโน้มมีปัญหาทางจิตอย่างเงียบ ๆ แม้ว่าพวกเธอจะไม่แสดงออกต่อคนรอบข้างก็ตาม เช่น มีอาการป่วยทางจิต,ติดเหล้า ใช้ยาเสพติด และมีปัญหาครอบครัว และว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่ครอบครัวและคนอื่น ๆ จะต้องให้ความใส่ใจต่อเด็กวัยรุ่นหญิงมากกว่าที่เป็นอยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์