เจอตัวแล้ว 2 นักท่องเที่ยวสเปน แอบไปเดินป่าเขาใหญ่ สุดท้ายหลงป่า-กลับไม่ได้

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระดมกำลังออกตามหานักท่องเที่ยวชาวสเปนหลงป่า 2 คน หลังแอบออกไปเดินป่าโดยไม่มีคนนำทาง ล่าสุดพบตัวแล้ว โดนค่าปรับไปคนละ 1,000 บาท

วานนี้ (18 พฤศจิกายน 2560) ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา แจ้งเหตุไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายหญิง 2 คน เดินหลงป่าบริเวณเส้นทางน้ำตกเหวสุวัต-น้ำตกเหวประทุน แล้วขาดการติดต่อ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จึงได้สั่งการให้ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรจัดเจ้าหน้าที่ระดมกำลัง และประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 2 คนดังกล่าว
นักท่องเที่ยวสเปนหลงป่าเขาใหญ่

ในเวลาต่อมา พบว่าหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่หลงป่า ได้ติดต่อไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เพื่อสอบถามพิกัดในป่า จากการสอบถามพบว่านักท่องเที่ยว 2 คนนี้เป็นชาวสเปน ชื่อ นายฮอร์เก อิริบัส แซร์ดา (Mr.Jorge Iribas Cerda) และ นางมอนเรอัล ลาโก (Mrs. Monreal Lago) โดยทั้งสองได้แอบออกไปเดินป่าเอง ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวคอยนำทาง ขณะอยู่ในป่าได้เดินเลี้ยวซ้ายจึงเห็นน้ำตก พบป่าไผ่ แล้วก็หลงทางออกไป เป็นระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ตอนกลางคืนต้องนอนพักอยู่ริมน้ำ และไม่ได้กินอาหาร

หลังจากรับทราบข้อมูล นายวิรัช ลพรลีแสงสุวรรณ ผอ.ส่วนอุทยานที่ 1 ปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ร่วมประชุมเพื่อวางแผนจัดชุดเข้าค้นหานักท่องเที่ยว 2 คนดังกล่าว โดยทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่เข้าค้นหาโดยการเดินเท้าเข้าสำรวจและติดตามร่องรอย โดยแบ่งออกเป็นทีมค้นหา 4 ทีม ทีมละ 4 คน เริ่มออกค้นหาจากบริเวณเส้นทางเดินน้ำตกเหวสุวัต ซึ่งมีรถพยาบาลกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จอดรอให้ความช่วยเหลืออยู่ด้วย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ก็พบร่องรอยการนอน แถว ๆ บริเวณน้ำตกเหวประทุน และพบรอยเท้าของนักท่องเที่ยว กำลังมุ่งหน้ามายังน้ำตกเหวสุวัต ซึ่งในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ได้พบนักท่องเที่ยว 2 คนที่หลงป่า ห่างจากน้ำตกเหวสุวัตไปประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้พานักท่องเที่ยวทั้งสองออกจากป่าเพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยพบว่านักท่องเที่ยวปลอดภัยดี สามารถเดินเองได้ จึงให้นักท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ ม.18 ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน โดยปรับเป็นเงินคนละ 1,000 บาท หลังจากนั้นก็ให้ทั้งสองเตรียมความพร้อม เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป


เจอตัวแล้ว 2 นักท่องเที่ยวสเปน แอบไปเดินป่าเขาใหญ่ สุดท้ายหลงป่า-กลับไม่ได้


เจอตัวแล้ว 2 นักท่องเที่ยวสเปน แอบไปเดินป่าเขาใหญ่ สุดท้ายหลงป่า-กลับไม่ได้


เจอตัวแล้ว 2 นักท่องเที่ยวสเปน แอบไปเดินป่าเขาใหญ่ สุดท้ายหลงป่า-กลับไม่ได้

ที่มา - workpointnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์