คนกรุงพาครอบครัวเที่ยวเขาดิน ชมแพนด้าแดงคู่เดียวของไทย

คนกรุงพาครอบครัวเที่ยวเขาดิน ชมแพนด้าแดงคู่เดียวของไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 เมษายน 2549 14:06 น.

วันครอบครัว คนกรุงพาครอบครัวเที่ยวเขาดิน ชมแพนด้าแดงคู่ใหม่คู่เดียวของไทยที่ได้รับมาจากแอฟริกาใต้ พร้อมลูกม้าแคระเกิดใหม่ และกิจกรรมมากมายตลอดเทศกาลสงกรานต์ ผู้สูงอายุเข้าฟรี

หลังจากที่แพนด้าแดงเดินทางมาถึงสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) เมื่อบ่ายวานนี้ (13 เม.ย.) ตามโครงการแลกเปลี่ยนสัตว์กับสวนสัตว์เพร็ตทอเรีย แอฟริกาใต้ วันนี้ (14 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันครอบครัว มีประชาชนพาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์ดุสิตจำนวนมาก และให้ความสนใจแพนด้าแดงที่เป็นดาวดวงใหม่ของสวนสัตว์ดุสิต

นายวิศิษฏ์ วิชาศิลป์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต กล่าวว่า แพนด้าแดงเดินทางถึงไทยยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง จึงอยู่ระหว่างการปรับตัวและสร้างอาณาเขต ซึ่งวันนี้สวนสัตว์ได้ติดตั้งม่านไม้ไผ่เพิ่มเติมเพื่อบังแดดให้แก่แพนด้าแดง ซึ่งจัดให้อยู่ในห้องปรับอากาศพร้อมตกแต่งภูมิทัศน์ให้กลมกลืนกับที่แพนด้าแดงเคยอยู่ที่สวนสัตว์แอฟริกา ทั้งนี้ เขาดินเตรียมจะเปิดให้ประชาชนตั้งชื่อแพนด้าแดงทั้งคู่เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปดูแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สำหรับแพนด้าแดง แตกต่างจากแพนด้าที่ไม่ใช่หมี แต่เป็นสัตว์ตระกูลแร็คคูนที่เรียกแพนด้าแดง เพราะมีลายที่ใบหน้าเหมือนสวมหน้ากาก นอกจากนี้ ประชาชนยังให้ความสนใจ ลูกม้าแคระอาร์เจนตินา สมาชิกที่เพิ่งเกิดใหม่ของสวนสัตว์ดุสิต และตลอดเทศกาลสงกรานต์ สวนสัตว์ดุสิตจัดงาน 4 วันเต็ม ตั้งแต่ 13-16 เมษายน 2549 ผู้สูงอายุเข้าฟรีตลอดเทศกาล โดยมีกิจกรรมบันเทิงมากมาย อาทิ สรงน้ำพระ ทำบุญปล่อยปลา เพื่อความเป็นสิริมงคล นำช้างร่วมสาดน้ำเล่นสงกรานต์ การแสดงของสุนัขทหาร การแสดงคนสู้กับงูจงอาง การแสดงดนตรี ของวงโปงลางสะออน เป็นต้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์