แม่นักข่าวสาวยัน!! ลูกไม่ได้สั่งยิงเพื่อนบ้าน ชี้สภาพจิตใจย่ำแย่ ร้องไห้ในคุกตลอด!!

จากกรณีนายสุรไกร ทองย้อย อายุ 26 ปี พร้อมครอบครัว เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เพื่อขอให้รื้อฟื้นคดีของ น.ส.ณัฐชา หรือรัดติ้ว หรือรัตน์ ทองย้อย อายุ 34 ปี อดีตผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 6 ปี 8 เดือน ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2560 ขณะที่ จตุรงค์ สุขเอียด ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ค ว่า "รัตติ้ว ทองย้อยให้น้องบอกผมว่า เขาเป็นแพะถูกปรักปรำ ต้องโทษจำคุก 6 ปีกว่า ติดคุกมาแล้ว 5 เดือน ไม่มีใครรู้"

แม่นักข่าวสาวยัน!! ลูกไม่ได้สั่งยิงเพื่อนบ้าน ชี้สภาพจิตใจย่ำแย่ ร้องไห้ในคุกตลอด!!

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2556 ในพื้นที่ ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยนายสุชาติ ทองย้อย อายุ 33 ปี น้องชาย น.ส.ณัฐชา มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านเรื่องที่ดิน โดยระบุว่านายสุชาติปักเสาลวดหนามเข้าไปรุกล้ำพื้นที่ ประกอบกับคู่กรณีใช้คำพูดไม่สุภาพ นายสุชาติจึงใช้ปืนยิงคู่กรณี 3 นัด ถูกกลางหลัง 1 นัด และเฉียดน่อง 1 นัด ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว น.ส.ณัฐชา ไม่ได้อยู่ขณะเกิดเหตุ แต่วิ่งมาดูหลังจากได้ยืนเสียงปืนดังขึ้น



แม่นักข่าวสาวยัน!! ลูกไม่ได้สั่งยิงเพื่อนบ้าน ชี้สภาพจิตใจย่ำแย่ ร้องไห้ในคุกตลอด!!

หลังเกิดเหตุ คู่กรณีได้เข้าแจ้งความเอาผิด นายสุชาติ, น.ส.ณัฐชา และนายสุรไกร โดยผู้เสียหายระบุว่ามีพยานยืนยันว่า น.ส.ณัฐชา เป็นคนตะโกนสั่งให้นายสุชาติยิงปืน โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าแก่ น.ส.ณัฐชา และศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกน.ส.ณัฐชา เป็นเวลา 6 ปี 8 เดือน ต่อมาศาลอุทรณ์ได้เปลี่ยนข้อหาเป็นร่วมกันทำร้ายร่างกาย และพิพากษาจำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา แต่ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ส่วนนายสุรไกร อัยการได้ยกฟ้องเนื่องจากไม่มีหลักฐานเอาผิด ขณะที่นายสุชาติได้ยอมรับทุกผิดทุกข้อกล่าวหา จึงถูกพิพากษาจำคุก 25 ปี


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 พ.ย. นายสุรไกร น้องชายน.ส.ณัฐชา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า วันเกิดเหตุตนอยู่บ้านที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อทราบว่านายสุชาติ ซึ่งเป็นพี่ชายตน มีปากเสียงทะเลาะกับเพื่อนบ้านเรื่องที่ดิน จึงวิ่งไปดูเหตุการณ์ แต่ก่อนถึงจุดเกิดเหตุกลับมีเสียงปืนดังขึ้นมา ส่วนที่คู่กรณีอ้างว่าน.ส.ณัฐชา พี่สาวตนตะโกนสั่งให้พี่ชายเป็นคนยิงปืนนั้น ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากพี่สาวเพิ่งวิ่งตามหลังตนมาถึงที่เกิดเหตุ หลังจากที่ตนและครอบครัวได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัด ยธ. เพื่อขอให้รื้อฟื้นคดี ตนจะกลับบ้านที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำเอกสารที่ยังขาดและคำเบิกความพยานมายื่นให้ครบต่อไป


ขณะที่นางเลียม ทองย้อย อายุ 60 ปี มารดาน.ส.ณัฐชา กล่าวว่า ลูกสาวยืนยันกับตนว่าไม่ได้เป็นคนสั่งให้น้องชายยิง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นลูกสาวจึงไม่น่ามีความผิดด้วย ตอนนั้นตนเครียดมาก และเป็นห่วงลูกสาวที่ต้องมารับโทษทั้งที่ไม่ได้มีความผิด จึงได้มาเรียกร้องความยุติธรรม ที่ผ่านมาหลังจากถูกจำคุกตนไปเยี่ยมลูกสาวบ่อย ได้ลอกบอกว่าไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องห่วงแม่ ส่วนลูกสาวสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ เวลาเห็นตนตอนไปเยี่ยมที่เรือนจำก็จะร้องไห้ตลอด พอตนไม่มาก็ขอให้ผู้คุมขังช่วยโทรหาตนทุกอาทิตย์เพราะคิดถึง



แม่นักข่าวสาวยัน!! ลูกไม่ได้สั่งยิงเพื่อนบ้าน ชี้สภาพจิตใจย่ำแย่ ร้องไห้ในคุกตลอด!!

ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์