แจ้งตร.ฟันเจ้าของคลินิกวันนี้!! ผ่าตัดทำนมเจอ2ข้อหาหนักทำ‘น้องกี้’ช็อกคาเตียงดับสลด

วันที่ 31 ต.ค. จากกรณี น้องกี้ อายุ 22 ปี นักศึกษาปริญญาโท สาวประเภทสอง เสียชีวิตหลังเข้ารับการศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าอกเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2559 น.พ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลลำปางได้รับผู้ป่วยมาจากคลินิกเสริมความงาม อ.เมือง จ.ลำปาง โดยพบเป็นผู้ป่วยชายอายุ 22 ปี อาการหมดสติไม่รู้สึกตัว จากนั้นผู้ป่วยก็ได้เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ตุลาคม 2560 ซึ่งจากการสอบประวัติทราบว่าผู้ป่วยได้เข้ารับการผ่าตัดเสริมทรวงอกที่คลินิกดังกล่าว โดยแพทย์ได้ลงความเห็นสาเหตุการตายจากการชันสูตรศพระบุว่า เกิดจากสภาวะสมองขาดอากาศจากภาวะลมรั่วภายในช่องทรวงอกด้านซ้าย

โดยคลินิกดังกล่าว ได้ทำเรื่องขออนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกไปตรวจสอบก็พบว่ายังดำเนินการไม่เรียบร้อยตามมาตรฐานของกฎหมาย จึงยังไม่ได้ออกใบอนุญาตให้ จึงถือว่าคลินิกเสริมความงามแห่งนี้ได้ลักลอบเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 31 ต.ค. จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของคลินิก ข้อหา 1.ตั้งสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และ 2.การเสียชีวิตของน้องกี้ ตามเอกสารผลชันสูตร ระบุเสียชีวิตเนื่องจากสมองขาดอากาศ คือ ออกซิเจนไม่พอ สันนิษฐานว่ามีรูรั่วในปอด อาจเกิดระหว่างการผ่าตัด หรือ หลังผ่าตัด ต้องไปหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.ท.ทระนง ศรีคำวัง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร กล่าวว่า ในส่วนของคดีอาญาหลังจากที่ผู้ป่วยได้เสียชีวิต ซึ่งก็จะทำการสอบสวนกับทางแพทย์นิติเวชอย่างละเอียดอีกครั้งในการดูผลเลือดต่างๆ ในร่างกายของผู้ตาย ถึงแม้ก่อนจะทำการผ่าตัดหรือศัลยกรรมของคนไข้อาจจะมีเซ็นเอกสารยินยอมให้ผ่าตัดก็ตาม แต่ทางคลินิกไม่ได้รับอนุญาตก็ถือว่ามีความผิด ซึ่งทางตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เข้าตรวจสอบที่คลินิก พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น แต่ก็ปิดเงียบไม่ได้มีการเปิดประตูให้บริการแต่อย่างใด


แจ้งตร.ฟันเจ้าของคลินิกวันนี้!! ผ่าตัดทำนมเจอ2ข้อหาหนักทำ‘น้องกี้’ช็อกคาเตียงดับสลด


แจ้งตร.ฟันเจ้าของคลินิกวันนี้!! ผ่าตัดทำนมเจอ2ข้อหาหนักทำ‘น้องกี้’ช็อกคาเตียงดับสลด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์