แต่งกาย วันออกทุกข์ ที่ถูกต้อง สีสุภาพ ไม่ฉูดฉาด


แต่งกาย วันออกทุกข์ ที่ถูกต้อง สีสุภาพ ไม่ฉูดฉาด

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยันวันออกทุกข์แต่งกายตามปกติ อาจใช้สีสุภาพ เอิร์ทโทน ไม่ฉูดฉาด และยังคงประดับพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ตามปกติ แต่ขอให้พิจารณาดูความเหมาะสม

      นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เปิดเผยว่า

 หลังจากที่คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติการขยายเวลาการไว้ทุกข์ของข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและเจ้าหน้าที่ของรัฐ จากวันที่ 13 - 29 ต.ค. รวมเวลา 17 วัน เพิ่มเติมจากที่มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการไว้ทุกข์ 1 ปี และประชาชนไว้ทุกข์ตามความเหมาะสม รวมถึงให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ สถานศึกษา และสถานที่ทำการของรัฐ ทั้งในและต่างประเทศลดธงครึ่งเสานั้น เมื่อเสร็จสิ้นพระราชพิธีพระบรรจุพระบรมราชสรีรางคารในวันที่ 29 ต.ค. แล้ว ให้หน่วยงานต่างๆ สถานที่ราชการต่างๆ ทยอยเก็บผ้าระบายขาวดำ ป้ายข้อความถวายความอาลัยตามที่สาธารณะและสถานที่ราชการ ได้ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 29 ต.ค. เป็นต้นไป

นายออมสิน กล่าวว่า ส่วนข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ ประชาชนให้ออกทุกข์ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. ซึ่งการปฏิบัติตัวในการออกทุกข์ของประชาชน ข้าราชการ รวมถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจต่างๆ ไม่มีขั้นตอนหรือกติกาอะไรเป็นพิเศษ เมื่อออกทุกข์แล้วสามารถแต่งกายได้ตามปกติ โดยดูความเหมาะสม อาจใช้สีสุภาพ หรือสีเอิร์ทโทน ไม่ใส่สีฉูดฉาดในทันที เช่นเดียวกับการลดธงครึ่งเสาให้กลับสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนและหน่วยงานสถานที่ราชการ ยังคงประดับพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร โดยให้พิจารณาดูความเหมาะสม ดังนั้น ในวันที่ 30 ต.ค. นี้ ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ



ขอบคุณ voicetv.co.th ,FB ThaiPBSFan

แต่งกาย วันออกทุกข์ ที่ถูกต้อง สีสุภาพ ไม่ฉูดฉาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์