สั่งตำรวจตรึงกำลังต่อเนื่อง จนจบพระราชพิธี 29 ตุลาคม


สั่งตำรวจตรึงกำลังต่อเนื่อง จนจบพระราชพิธี 29 ตุลาคม

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จ ลุล่วงด้วยดี จากการเตรียมงานและวางแผนมาหลายเดือน ทำให้การดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ขอชื่นชมตำรวจที่มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ทุกนายเพื่อถวายงานให้สมพระเกียรติ โดยยังคงวางกำลังตำรวจทั้งหมดไว้ถึง 29 ตุลาคมจนกว่าพระราชพิธีทั้งหมดจะเสร็จสิ้น

ด้านการจราจร มีเปิดถนนทุกสายให้ประชาชนได้สัญจรตามปกติ แต่ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีริ้วขบวนที่ 6 เชิญพระบรมราชสรีรางคารจากพระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยรถยนต์พระที่นั่งออกจากพระบรมมหาราชวังทางประตูวิเศษไชยศรี ไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ขบวนกองทหารม้าเชิญพระบรมราชสีรางคาร จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยรถยนต์พระที่นั่งไปบรรจุ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร จะปิดการจราจรระดับที่ 1 ในถนน 5 สายพื้นที่ชั้นใน ในช่วงพระราชพิธี

ส่วนการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีวันที่ 26 ตุลาคม มีประชาชนทยอยเดินทางกลับทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารสาธารณะไปบ้างแล้ว และมีอีกบางส่วนที่ยังอยู่ในกรุงเทพฯจนกว่าพระราชพิธีจะเสร็จสิ้น โดยจัดกำลังตำรวจจราจรไว้คอยอำนวยความสะดวกในเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้เดินทาง ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 9 นาฬิกา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานประชุมสรุปผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานในช่วงพระราชพิธีที่ผ่านมา เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

Cr::: naewna.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์