หนุ่มเดินเท้า 90 ก.ม. กอดพระบรมฉายาลักษณ์ ไปร่วมพระราชพิธี


หนุ่มเดินเท้า 90 ก.ม. กอดพระบรมฉายาลักษณ์  ไปร่วมพระราชพิธี

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนสุขุมวิทช่วงบริเวณตลาดเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายมนตรี หว่านพืช อายุ 28 ปี ชาวอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เดินเท้ากอดพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ออกจากบ้านในอำเภอสัตหีบไปร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีระยะทางกว่า 90 กิโลเมตร

นายมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ พระองค์ท่านทรงทำงานหนักให้ประชาชนคนไทย และทำให้คนไทยมีความเป็นอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาตลอด ตนในฐานะพสกนิกรใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารขอทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะหาไม่



"ระยะทาง 90 กิโลเมตรมันไม่ใช่อุปสรรคสำหรับผม 70 ปีที่พระองค์ทรงครองราชย์ และ 4 พันกว่าโครงการที่พระองค์สร้าง ผมไม่รู้ว่ามีคนไทยคนไหนเคยบันทึกไหมว่าพระองค์เสด็จพระราชดำเนินกี่กิโลเมตร แต่ผมคิดว่า 90 กิโลเมตรที่ผมเดิน ยังไม่ได้ครึ่งของฝ่าพระบาทที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปยังพื้นที่ต่างๆเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ที่ผมเดินในวันนี้ ไม่รู้ว่าตายไปอีก 10 ชาติ จะมีโอกาสได้ทำอีกหรือเปล่า ซึ่งผมคิดว่าจะเดินไปเรื่อยน่าจะถึงศาลากลางจังหวัดชลบุรีประมาณเที่ยง ของวันที่ 26 ต.ค เพื่อร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี"


หนุ่มเดินเท้า 90 ก.ม. กอดพระบรมฉายาลักษณ์  ไปร่วมพระราชพิธี


หนุ่มเดินเท้า 90 ก.ม. กอดพระบรมฉายาลักษณ์  ไปร่วมพระราชพิธี

Cr::: khaosod.co.th

หนุ่มเดินเท้า 90 ก.ม. กอดพระบรมฉายาลักษณ์  ไปร่วมพระราชพิธี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์