เคลียร์!! รอบสนามหลวง กันคนออกหมด เปิดเข้าใหม่ตี5 วันที่ 25 ต.ค.


เคลียร์คนออกจากจุดคัดกรองรอบสนามหลวง โดยคนที่เดินทางมาจับจองที่ก่อนหน้าจะถูกกันออกจากพื้นที่ และจะให้เข้ามาใหม่ผ่านจุดคัดกรอง 25 ต.ค. เวลา 05.00 น. โดย ปชช.สามารถนั่งชมริ้วขบวนในฝั่งติดกำแพงวังได้...

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.2560 นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่ตั้งใจจะเดินทางมาเข้าชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จึงได้มีการผ่อนคลายระเบียบบางประการ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น

โดยเมื่อริ้วขบวน 1-3 ผ่าน ก็จะขอความร่วมมือประชาชนในการก้มกราบพระบรมศพ อย่างสุภาพ เนื่องจากจะเป็นภาพประวัติศาสตร์และถูกนำออกเผยแพร่ไปทั่วโลก จึงอยากเห็นภาพที่ดี เพราะถือเป็นงานพระราชพิธีที่ยิ่งใหญ่ และต่างประเทศก็เฝ้าติดตามงานพระราชพิธีในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ยังขอความร่วมมือประชาชนในการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน ในระหว่างงานพระราชพิธี เนื่องจากมีประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีจำนวนมาก อาจเกิดการกระทบกระทั่ง หรือเบียดเสียดกันมาก ดังนั้นจึงขอความร่วมมือว่าอย่าใช้อารมณ์ หรือแย่งที่ อยากเห็นความเอื้ออาทรที่มีต่อกันมากกว่า


เคลียร์!! รอบสนามหลวง กันคนออกหมด เปิดเข้าใหม่ตี5 วันที่ 25 ต.ค.


พร้อมกันนี้ ยังขอความร่วมมือประชาชนที่ไปเฝ้ารอตามจุดคัดกรอง โดยเฉพาะบริเวณจุดพระแม่ธรณีบีบมวยผม ด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ เนื่องจากมีประชาชนไปเฝ้ารอจำนวนมาก จึงอยากให้มีการกระจายไปยังจุดคัดกรองอื่นๆ อีก 8 จุด ที่สามารถไปเฝ้ารอได้

ส่วนกล้องที่ประชาชนจะใช้ในการบันทึกภาพช่วงงานพระราชพิธี ขอความร่วมมือว่าเป็นกล้องเลนส์ธรรมดา ไม่ใช่กล้องแบบดีเอสแอลอาร์ เปลี่ยนเลนส์ได้ หรือเลนส์ซูม ในส่วนการซ้อมใหญ่เมื่อวันที่ 21-22 ตุลาคม การเตรียมการถ่ายทอดสดและระบบการส่งสัญญาณ ก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่อาจมีบางจุดที่ต้องปรับเพื่อให้เห็นพระเมรุมาศที่ชัดเจน

นายออมสิน กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่มาปักหลักเพื่อรอเข้าจุดคัดกรอง ในวันนี้จะมีการจัดระเบียบพื้นที่ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ดังนั้นจำเป็นจะต้องมีการเคลียร์พื้นที่ และประชาชนที่เข้ามาจับจองพื้นที่ก่อนหน้านี้ จะต้องถูกจัดระเบียบใหม่ทั้งหมด ก่อนที่จะมีการเปิดให้ผ่านจุดคัดกรองในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ เวลา 05.00 น. ทั้งนี้สำหรับการเปิดจุดเพิ่มเติมให้ประชาชนได้เข้าชมริ้วขบวน จาก 40,000 คนเป็น 70,000 คนนั้น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชานุญาตให้ประชาชนสามารถเข้าไปนั่งชมริ้วขบวนในฝั่งติดกำแพงวังได้


เคลียร์!! รอบสนามหลวง กันคนออกหมด เปิดเข้าใหม่ตี5 วันที่ 25 ต.ค.

cr.thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์