หนาวแล้วจ้า!! กรมอุตุฯ ประกาศ 23 ต.ค. ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว เผยปีนี้เหนือ-อีสานเย็นยะเยือก

วันที่ 24 ต.ค. นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ.2560 ความว่า ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2560 โดยอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของทั้งภาคกลาง และภาคตะวันออกลดลง อยู่ในเกณฑ์อากาศหนาวเย็นเกือบทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับลมชั้นบนระดับล่างได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออก หรือตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนลมชั้นบนระดับบนเปลี่ยนเป็นลมตะวันตก รวมทั้งปริมาณและการกระจายของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงต่อเนื่อง ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นต่อไป

หนาวแล้วจ้า!! กรมอุตุฯ ประกาศ 23 ต.ค. ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว เผยปีนี้เหนือ-อีสานเย็นยะเยือก

นาวันชัย กล่าวว่า ปีนี้ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวช้ากว่าปกติ แต่จากการตรวจสอบพบว่าประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในช่วงนี้จะยังมีฝนตกอยู่บ้าง แต่ในกรุงเทพนั้นฝนจะค่อยๆลดลง พรุ่งนี้จะน้อยลง และวันที่ 26 ต.ค.ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีนั้นเราคาดว่าจะมีแดดพอสมควร และมีฝนเล็กน้อยในบางพื้นที่ จึงอยากให้ประชาชนที่มาร่วมงานเตรียมร่ม และน้ำดื่มให้พร้อม


นายวันชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนภาคเหนือ เราคาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอยู่ในเกณฑ์หนาว ถึงหนาวจัด ในช่วงตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมเป็นต้นไป อุณหภูมิจะลดลงเหลือเพียงเลขตัวเดียว เช่นเดียวกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยอุณหภูมิดังกล่าวเป็นอุณหภูมิบนพื้นราบ ส่วนบนยอดดอยนั้น จะลดลงเหลือเลขตัวเดียวประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป สำหรับกรุงเทพฯ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยจะหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา คาดว่าอุณหภูมิในบางช่วงอาจลงถึง 20 องศาเซลเซียส แต่จะได้รับผลกระทบหลังพื้นที่อื่น ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังมีฝนอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงต้นเดือนมกราคม

"ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนสภาพอากาศความหนาวเย็นในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกจะสัมผัสได้ชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤศจิกายนไปแล้ว ส่วนภาคใต้นั้นฝนจะเพิ่มขึ้น ทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออก"นายวันชัย กล่าว


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์