จำคุก135ปีสาวใหญ่สมุห์บัญชีโกงเงิน

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 ก.ย.

ศาลได้มีคำพิพากษาคดีปลอมแปลงเอกสารที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ทัศนี ฉิมพาลี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/3 หมู่ 10 ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสาร (ตั๋วเงิน) ปลอม ลักทรัพย์ของนายจ้าง ตามฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 50

ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า

เมื่อระหว่างวันที่ 24 ก.พ. 46-8 ก.พ. 50 จำเลยเป็นสมุห์บัญชีบริษัท ภูมิภวัน จำกัด ผู้เสียหายได้กระทำผิดกฎหมายด้วยการปลอมเช็คธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง แล้วปลอมลายมือชื่อนายพันธ์เลิศ ใบหยก กรรมการผู้มีอำนาจ ของบริษัท ภูมิภวัน และเป็นอดีต กก.บริหารพรรคไทยรักไทย รวม 135 ฉบับ 2,989,000 บาท จากนั้นจำเลยนำเช็คทั้งหมดไปแสดงต่อธนาคารพาณิชย์เพื่อเข้าบัญชีตัวเองในธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) สาขาประตูน้ำ ทำให้จำเลยได้เงินจำนวนตามเช็คดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังจำเลยได้นำเงิน 56,000 บาท คืนแก่บริษัทผู้เสียหายแล้ว โจทก์จึงขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย จำเลยยอมรับสารภาพโดยดี

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง

ต่างกรรรมต่างวาระกันรวม 135 กระทง ให้จำคุกกระทงละ 2 ปี รวม 270 ปี คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 135 ปี และเมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้วคงจำคุก 20 ปี ตามประมวล กฎหมายอาญามาตรา 91(2) และเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีและข้อเท็จจริงแล้วไม่สมควรที่จะรอการลงโทษ ทั้งให้จำเลยชดใช้เงิน 2,933,675 บาท แก่ผู้เสียหายด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์