“คุณหญิงสุดารัตน์”ขอโทษทั้งน้ำตา ยันไม่ได้ตั้งใจ(คลิป)

“คุณหญิงสุดารัตน์”ขอโทษทั้งน้ำตา ยันไม่ได้ตั้งใจ(คลิป)


คุณหญิงสุดารัตน์แถลงทั้งน้ำตาเสียใจ ขอโทษ หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นรถหาเสียง ยอมรับพลาดนำรถเก่ามาใช้ไม่ได้เอาสติ๊กเกอร์ออก ยืนยันเจตนาบริสุทธิ์ พ้อเป็นนักการเมือง แต่ก็คือคนไทยคนหนึ่งที่รักและเทิดทูนในหลวง ร.9 เหมือนทุกคน ประกาศทำดีต่อไป พร้อมไปชี้แจงหากถูกเรียกปรับทัศนคติ

      เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ร้านกาแฟ white sheep หน้าปากซอย ลาดปลาเค้า 60 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แถลงข้อเท็จจริงกรณีถูกกล่าวหาจากประเด็นที่เกี่ยวกับการนำพี่น้องประชาชนในบริเวณถนนลาดปลาเค้าขึ้นรถหาเสียงนำดอกดาวเรืองไปวางเพื่อถวายความอาลัยแด่ในหลวง ร.9 ว่า โครงการนี้ประชาคมลาดปลาเค้า ประชาชน ภาคเอกชน วัดบ้าน โรงเรียน ได้ร่วมกันวางแผนจัดกิจกรรมเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว มีผู้เข้าร่วมกว่า 100 องค์กรในละแวกนี้ทั้งหมด กิจกรรมเริ่มตั้งแต่ปลูกดอกดาวเรืองจากต้นกล้าเล็ก ๆ ตั้งใจอยากจะถวายอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

“คุณหญิงสุดารัตน์”ขอโทษทั้งน้ำตา ยันไม่ได้ตั้งใจ(คลิป)

โดยให้ประชาชนรับผิดชอบ 9 ซุ้ม แต่ละซุ้มก็คิดถึงคอนเซ็ปต์ในการจัด เช่น การนำโครงการพระราชดำริช่างหัวมัน บางซุ้มก็นำเรื่องความเพียร มีชื่อทั้ง 9 ซุ้ม เรามีโครงการให้เด็กประกวดเรียงความ ประกวดวาดภาพ เราทำโครงการมา 3 วัน วันที่ 13 ต.ค. เริ่มต้น ตอนเช้าตักบาตร ตอนเย็นสวดมนต์ วันที่ 14 ต.ค. บวชพระและเณร 98 รูป วันที่ 15 ต.ค. นำดอกดาวเรืองที่ช่วยกันปลูกมาถวายพระองค์ท่าน ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนในวันดังกล่าว ได้จัดเป็นริ้วขบวนเพราะคนเยอะ ตนและกรรมการจัดงานก็นั่งรถคันนี้บ้างคันนั้นบ้าง ทั้งหมดเป็นกิจกรรมที่เราเตรียมกันมาด้วยหัวใจ เสียใจที่มีการเอาภาพเพียงภาพเดียว และโพสต์โดยใช้ความเห็นส่วนตัว ซึ่งอาจจะเข้าใจผิด แล้วเขียนเรื่อง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด วันนี้เรานัดประชุมเพื่อสรุปงานกัน ดิฉันต้องกราบขอโทษกรรมการทุกคน ว่าตัวดิฉันทำให้เกิดปัญหา แต่กรรมการก็น่ารัก มาช่วยกันชี้แจงข้อเท็จจริง

"ขอเรียนว่าไม่ใช่ขบวนหาเสียงแต่เป็นการเคลื่อนขบวนมีทั้งดอกดาวเรืองและประชาชน ที่บอกว่ามีมอเตอร์ไซต์นำ ก็ไม่ใช่รถตำรวจ เป็นรถอาสาสมัคร ที่บอกว่าใช้รถหาเสียง ขอเรียนว่าเป็นเพียงรถคันหนึ่งในขบวน เป็นรถของมูลนิธิไทยพึ่งไทย ไม่ได้ใช้รถคันนี้นานแล้ว ไม่ทราบว่ามีสติ๊กเกอร์ชื่อเก่าด้านหน้า และไม่ได้หาอะไรมาปิด เมื่อเกิดความผิดพลาดก็เสียใจ และขอโทษคนเข้าใจผิด ขอโทษประชาชน ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

         แต่ดิฉันยืนยันว่าไม่มีเจตนา ไม่เคยคิดจะนำเรื่องนี้มาหาประโยชน์ พลาดตรงไปใช้รถเก่าและมีสติ๊กเกอร์เดิมติดอยู่ เราก็ไม่ทราบว่าจะมีการจับผิด ดิฉันไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่น ทั้งชีวิตสิ่งที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้นทุกอย่าง ทำให้เราอยู่ดีมีสุขบนแผ่นดินนี้ เราคิดเพียงว่า ก่อนถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ อะไรทำได้เราก็ทำโดยไม่คิดถึงผลประโยชน์การเมือง ดิฉันเป็นนักการเมือง แต่ดิฉันก็คือคนไทยคนหนึ่ง ที่รักและเทิดทูนพระองค์ท่านเหมือนหลาย ๆ ท่าน ดิฉันเหมือนกับทุกคนที่จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ยิ่งมีโอกาสทำโครงการพระราชดำริ ยิ่งทราบดีว่า พระองค์ท่านได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อความอยู่ดีกินดี" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวทั้งน้ำตา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความที่เคยทำงานในอาชีพหนึ่ง แล้วบอกว่าอาชีพนี้ไม่สามารถแสดงความจงรักภักดีได้ ดิฉันไม่คิดว่าเป็นแบบนั้น สิ่งที่ได้ทำไปเป็นความรู้สึก ตลอดชีวิตตั้งแต่เล็กจนโต พ่อสอนมาตลอดว่าเราต้องทำอะไรเพื่อที่จะสนองคุณของแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ท่านทรงงานหนัก ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ท่าน

ใน 365 วันที่ผ่านมา ดิฉันทำกิจกรรมหลายอย่าง จัดสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล จัดวิปัสสนา ทำโครงการชวนเด็กๆ มาประกวดเรียงความเขียนถึงพระองค์ท่าน วาดภาพ จัดพิธีอุปสมบท ทั้งหมดที่ทำด้วยสำนึกของคนไทยคนหนึ่ง ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้อยู่บนแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข คิดว่าอยากจะทำอะไรเพื่อพระองค์ท่าน สิ่งที่ดิฉันทำถือว่าน้อยนิด เมื่อเทียบกับปวงชนชาวไทย

เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ดิฉันก็เสียใจ และขอโทษกรรมการจัดงาน ดิฉันก็ต้องอธิบายจากความรู้สึกว่าไม่มีเจตนา ไม่มีความรู้สึกใดๆ เอาการเมืองมายุ่งกับเรื่องที่เราทำถวายในหลวง ร.9

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ดิฉันไม่ได้โกรธ แต่ต้องชี้แจงยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาไม่คิดและไม่เคยคิดจะเอาเรื่องนี้มาเป็นเรื่องการเมือง และหาเสียง เพราะเจตนาเราทำด้วยหัวใจบริสุทธิ์ ไม่ใช่กิจกรรมแรกที่ทำ ถ้ามีอะไรผิดพลาดกราบขออภัยด้วย

เมื่อถามว่า หากมีการเชิญไปปรับทัศนคติต่อเรื่องที่เกิดขึ้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าก็ยินดี เพราะความจริงก็คือความจริง เราตั้งใจทำดี ก็จะทำต่อไป


ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVVV

 


>>>>>
CR:::workpointnews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์