ยานบินยานแห่งอนาคต

เบื่อรถติด จราจรติดขัด ทำยังไงดี?


"มอลเลอร์ อินเตอร์เนชันแนล" บริษัทที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขามีวิธีแก้ด้วย "ยานบิน" ดร.พอล มอลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการบิน และเป็นเจ้าของบริษัทมอลเลอร์ฯ เปิดเผยว่า "ยานบิน" นี้เป็นยานยนต์ในอนาคต อย่างที่เห็นในภาพเป็นยานรุ่น "M 200G" ซึ่งจะนำออกขายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ขับขี่ง่าย มีพื้นที่กว้างขวาง ทั้งสำหรับคนขับและผู้โดยสาร เวลาขึ้นจอดลงจอด จะขึ้นและลงตรงๆ เหมือนกับเฮลิคอปเตอร์ สามารถบินได้สูงไม่เกิน 10 ฟุตจากพื้นดิน ถ้าเกินจากนั้น ผู้ขับขี่ต้องมี "ใบอนุญาตขับเครื่องบิน"

อย่างไรก็ตาม "มอลเลอร์ อินเตอร์เนชันแนล" ยังไม่ได้เปิดเผยว่า ได้ขออนุญาตให้มีการใช้ "ยานบิน" อย่างถูกกฎหมาย กับทางกระทรวงคมนาคมหรือกรมการบินหรือยัง


ดร.มอลเลอร์ เชื่อว่า ถ้าหันมาใช้ "ยานบิน" กันมากขึ้น จะลดความแออัดของการจราจรได้ถึงครึ่งหนึ่ง เพราะท้องฟ้าเป็นพื้นที่ที่กว้างขวาง นานๆ เครื่องบินถึงจะบินผ่านมาสักลำ มนุษย์ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ท้องฟ้าให้คุ้มค่า และ "ยานบิน" สามารถใช้เป็นพาหนะในการเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในกรณีที่การจราจรติดขัด

สำหรับ "ยานบิน" มีเครื่องยนต์ทั้งหมด 8 เครื่อง ใช้พลังงานได้ทั้งน้ำมันเบนซิน ดีเซล และ เอทานอล

นอกจาก "ยานบิน" รุ่น "M 200G" แล้ว ยังมีรุ่น "M400" หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "สกายคาร์" มีรูปร่างคล้ายกับรถแบทแมน จะเอาไปขับบนถนนหรือจะนำไปบินก็ได้ ซึ่งตอนนี้ ทางบริษัทเปิดขายรุ่น "M400" ราคาตั้งแต่ 500,000 จนถึง 1 ล้านเหรียญ ขึ้นกับจำนวนที่มีผู้สั่งทำ สำหรับ "ยานบิน" รุ่นนี้ สามารถไต่ขึ้นไปบนท้องฟ้าได้ถึง 6,000 ฟุตในเวลา 1 นาที และมีความเร็ว 400 ไมล์ต่อชั่วโมง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์