ปิดจราจร 13 เส้นทางช่วงซ้อมใหญ่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ปิดจราจร 13 เส้นทางช่วงซ้อมใหญ่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ


การซ้อมใหญ่งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะมีขึ้นในวันที่ 7 ,15 และ 21 ตุลาคม 2560 โดยจะมีการปิดการจราจร 13 เส้นทาง

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ชี้แจงรายละเอียดการให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งในวันพระราชพิธีระหว่าง 25-29 ตุลาคม โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยจะถ่ายทอดสดภาพและเสียงตลอดงาน พร้อมส่งสัญญาณเผยแพร่ไปยัง 177 ประเทศทั่วโลก และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์จะเป็นแม่ข่ายให้ทุกสถานีวิทยุกระจายเสียงรับสัญญาณถ่ายทอดเสียงด้วย

ช่วงการซ้อมใหญ่ในวันที่ 7 ,15 และ 21 ตุลาคม 2560 จะทำการปิดการจราจร ใน 13 เส้นทาง ดังนี้

1. เจริญกรุง
2. ถนนสุรวงศ์
3. ถนนพระรามหก
4. ถนนพิษณุโลก
5. ถนนราชดำเนินกลาง
6. ถนนเพลินจิต
7. ถนนสาทรใต้
8. ถนนสาทรเหนือ
9. ถนนพระรามสี่
10. ถนนสุขุมวิท
11. ถนนวิทยุ
12. ถนนราชดำเนินใน
13. ถนนสนามไชย

ในวันพระราชพิธี เจ้าหน้าที่จะปิดการจราจร โดยรอบท้องสนามหลวงใน 18 เส้นทาง ห้ามรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าจอดตลอดเวลาทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่วันที่ 25-29 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้จะมีบริการรถรับ-ส่งให้บริการประชาชนในการเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่วนประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ต้องผ่านจุดคัดกรอง จำนวน 9 จุดโดยรอบ ประกอบด้วย พระแม่ธรณีบีบมวยผม, สะพานมอญ, ท่าพระจันทร์, ท่าช้าง, ม.ธรรมศาสตร์, สะพานข้างโรงสี, ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า, แยกวัดพระเชตุพนฯ และแยกกัลยาไมตรี ซึ่งสามารถรองรับประชาชน ได้ประมาณ 257,000 คน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์