ดราม่าล่าผีปอบ มหาสารคาม ลามไกล กรมคุ้มครองสิทธิฯลงพื้นที่ไกล่เกลี่ย

ดราม่าล่าผีปอบ มหาสารคาม ลามไกล กรมคุ้มครองสิทธิฯลงพื้นที่ไกล่เกลี่ย


4 ต.ค.60 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองกุง อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม นางสาวปิติกาญจน์ สิทธิเดช อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม(ยธ.)มอบหมายให้นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท พร้อมด้วยนางศกุลตรา นนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พื้นที่ 2 และคณะเจ้าหน้าที่ของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองและตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกุง เพื่อติดตามสถานการณ์กรณีชาวบ้านกล่าวหาคนในหมู่บ้านเป็นปอบ และทำพิธีขับไล่ให้ออกจากหมู่บ้าน

นายเกิดโชค กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ควรใช้แนวทางแก้ไขความขัดแย้งมากกว่าจะใช้แนวทางด้านกฎหมาย โดยในการเข้าร่วมสังเกตการณ์การทำงานของทีมแพทย์จิตเวช แพทย์เด็ก และเข้ารับฟังปัญหาของผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งเปิดร้านขายของชำที่บ้านนั้นทราบว่าทุกวันนี้ผู้ถูกกล่าวหาขายของแทบไม่ได้ ขณะที่คนในครอบครัวถูกชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ที่สำคัญในช่วงกลางคืนก็มีเสียงดังเพราะมีคนเอาสิ่งของตามความเชื่อมายัดตามประตูบ้านเพื่อขับไล่ผีปอบ ซึ่งทำให้สภาพจิตใจของคนในบ้านมีความหดหู่กังวล แต่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาดูแลจึงทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น

นายเกิดโชค กล่าวว่า ส่วนกลุ่มชาวบ้านที่ยังมีความเชื่อรุนแรงนั้น ก็ได้ใช้เวทีที่วัดแสดงออกถึงความเชื่อของตน ซึ่งทางส่วนปกครองได้ตั้งทีมเฉพาะกิจเฝ้าระวังเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัย โดยในระยะนี้ยังไม่สามารถจัดเวทีสาธารณะหรือพูดคุยระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายได้ เนื่องจากมีความเห็นต่างกันอย่างรุนแรงดังนั้นเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงทำงานด้วยความระมัดระวังเพื่อมิให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดถูกกระทบ และให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันต่อไป

Cr::: naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์