สาวเสริมอึ๋ม ระวังนวดเต้า โร่รักษาแผลปริอักเสบต้องควักซิลิโคนทิ้ง!

สาวเสริมอึ๋ม ระวังนวดเต้า โร่รักษาแผลปริอักเสบต้องควักซิลิโคนทิ้ง!


ปัจจุบันสาวๆ ให้ความสำคัญกับความสวยงาม มีเสริมเติมแต่ง การทำศัลยกรรมในส่วนต่างๆ กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว โดยเฉพาะการเสริมหน้าอก ก็กลายเป็นเทรนฮิตเช่นเดียวกัน

ล่าสุด มีความรู้ดีๆ โดย พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภาและผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ ได้โพสต์เตือนสาวๆ ที่ศัลยกรรมหน้าอก และมักนิยมไปนวดเต้า โดยมีความเชื่อว่าจะทำให้เป็นธรรมชาติมากขึ้นนั้น แต่กลับพบผลข้างเคียงจากการนวดอย่างรุนแรง

โดยระบุว่า "เสริมเต้านม..จะนวด(ตบ)นม..คิดดีๆ" มีผู้ป่วยที่ผ่าตัดเสริมเต้านมหลายราย มาด้วยอาการแผลแยกที่ใต้ฐานเต้านม หลังการไปนวดเต้านม โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เลือกเสริมเต้านมโดยวิธีผ่าตัดใต้ราวนม (ถ้าผ่านรักแร้จะเกิดยากขึ้น) แล้วไปให้หมอนวด "นวด" นั้น


สาวเสริมอึ๋ม ระวังนวดเต้า โร่รักษาแผลปริอักเสบต้องควักซิลิโคนทิ้ง!


ความรุนแรงจากการนวดอาจเกิดทำให้ปัญหาแผลใต้ฐานนมปริ อักเสบจนถึงแผลแยกได้ น่ากลัวมาก จนในที่สุดต้องถอดซิลิโคนออกชั่วคราว และ รักษาแผลเน่าที่ใช้เวลารักษายาวนาน..น่าเห็นใจมาก และแน่นอนว่าบางรายก็อาจสงสัยว่าเป็นเพราะหมอผ่าตัดได้มาตรฐานหรือไม่

เรื่องจึงมาที่แพทยสภาได้ (แทนที่จะสงสัยว่า หมอนวดๆนมแรงไปหรือไม่) ซึ่งเป็นไปได้ทั้งคู่ เรื่องทางการแพทย์ก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป จึงฝากเตือนท่านที่ผ่าตัดเสริมเต้านม "ทางฐานเต้านม" ว่าถ้าจะนวดนมคิดให้ดี อาจแผลแยกได้ เน่าได้ เลี่ยงได้จะดีกว่า

ปล. 1.คนไข้จริงๆที่ติดเชื้อจะเละเทะกว่านี้เยอะครับ
ปล. 2.คุณหมอที่ผ่าตัดช่วยผมเตือนคนไข้ด้วยนะครับ คดีเยอะแล้ว"


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์