ญาติแห่รุมทึ้ง เฮง38ล้านเซ็ง

กรณีนายทองสุข หรือทอง วิสันเทียะ อายุ 33 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 419/51 หมู่บ้านพาราไดซ์ซิตี้ 3 หมู่ 11 ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุงไฟฟ้าโรงแรมดิแอร์พอร์ต อ.เมืองนครราชสีมา ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา และยังถูกรางวัลแจ็กพอตได้รับเงินรางวัลรวม 38 ล้านบาท โดยหลังจากที่ญาติพี่น้องและคนรู้จักทราบข่าวแห่ กันไปขอเงิน ทำให้นายทองสุขต้องหลบหน้าออกจากบ้านแล้วนั้น 


ความคืบหน้าเมื่อตอนเช้าวันที่ 5 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 39 ซอยมิตรภาพ 8/9 ชุมชนวัดเลียบ อ.เมืองนครราชสีมา เป็นบ้านของนางผ่องศรี วิสันเทียะ อายุ 50 ปี แม่ของนายทองสุขมีอาชีพขายผักและขนม พบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้นสภาพเก่าทรุดโทรม หน้าต่างปิดกั้นด้วยแผ่นสังกะสี สังเกตบริเวณฝาผนังและพื้นบ้านมีปลวกกัดกิน พบกับนายสุชน วิสันเทียะ อายุ 54 ปี พ่อของนายทองสุขแจ้งให้ทราบว่า
 
นางผ่องศรีหยุดขายของ 1 วัน เดินทางไปปฏิบัติธรรม

นุ่งขาวห่มขาวภายในอุโบสถของวัดเลียบที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่ออุทิศกุศลผลบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร อีกทั้งเพื่อให้บุญบารมีช่วยคุ้มครองลูกหลานให้แคล้วคลาดจากภัยอันตราย จึงไม่ต้องการให้ ใครเข้าไปรบกวน


นายสุชนกล่าวอีกว่า

หลังจากลูกชายหายหน้าไป ปรากฏว่าเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมานายทองสุขโทรศัพท์ไปหาที่บ้าน บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้สบายดี ภรรยาและลูกทุกคนสบายดีไม่ได้หนีหายไปไหน แต่ขอหลบไปพักสมองทำใจก่อนสัก 3-4 วัน เพราะยังไม่หายตื่นเต้น อีกทั้งไม่อยากให้ใครมารบกวน พักอาศัยอยู่กับเพื่อนคนหนึ่งใน อ.เมืองบุรีรัมย์ แต่ไม่ยอมบอกว่าอยู่กับเพื่อนคนไหน ทางบ้านก็ไม่รู้จัก ไม่ทราบที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ติดต่อ

นอกจากนี้นายทองสุขยังสอบถามถึงเหตุการณ์ทางบ้านว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ได้บอกลูกชายไปว่ามีนักข่าวไปหาทุกวันทั้งเช้า เย็น เพราะเขาห่วงพ่อกับแม่และพ่อแม่ก็ให้สัมภาษณ์ไปตามความเป็นจริง ลูกชายฝากบอกว่าตอนนี้ไม่อยากเปิดเผยอะไรมากนักเพราะยังตื่นเต้นไม่หาย ขณะเดียวกันได้กำชับนายทองสุขว่า ให้ดูแลครอบครัวให้ดีๆ ส่วนที่มีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องแห่กันมาขอเงินนั้นให้ลูกชายเป็นผู้พิจารณาเอง พร้อมกันนี้ลูกชายยังฝากขอบคุณนักข่าวที่มาสอบถามแสดงความเป็นห่วงด้วย
 

นายสุชนยังกล่าวอีกว่า

นอกจากนี้ยังได้สอบถามลูกชายเรื่องงานที่ทำอยู่ ได้รับการยืนยันจากลูกชายว่า จะกลับไปทำงานเหมือนเดิมไม่ลาออกไปไหน ตอนนี้มีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องทยอยกันมาตลอดทั้งวัน บางคนก็แสดงความเห็นห่วง บางรายมาหาเพื่อประสงค์จะขอยืมเงิน คนเหล่านี้บางคนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ตอนที่ครอบครัวอยากจนไม่เคยเห็นหน้าคนเหล่านี้ ขอบคุณทุกคนที่แสดงความเป็นห่วง จะแนะนำให้ลูกชายใช้จ่ายเงินทองให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ที่ผ่านมาสอนให้ลูกเป็นคนดี มีเมตตา ทำบุญกุศล บุญกุศลตรงนี้คงส่งผลให้ ลูกชายมีลาภก้อนโต ส่วนพระพิฆเนศวรที่ลูกชายเคยบนไว้นั้นและมีข่าวว่าเจ้าของไม่ยอมขายก็ไม่เป็นไร ไปหาเช่าที่อื่นก็ได้อยู่กับจิตใจของเราที่จะนับถือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์