กทม.จัดทำวีดีทัศน์ขั้นตอนการเข้าถวายดอกไม้จันทน์(คลิป)

กทม.จัดทำวีดีทัศน์ขั้นตอนการเข้าถวายดอกไม้จันทน์(คลิป)


กทม.ได้จัดทำวีดิทัศน์ขั้นตอนการปฏิบัติในการเข้าถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงร.9

วันนี้(2ต.ค.60)กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำวีดิทัศน์ จำนวน 2 ชุด ประกอบด้วยวีดิทัศน์ขั้นตอนการปฏิบัติในการเข้าถวายดอกไม้จันทน์ตามซุ้มขนาดกลางและซุ้มขนาดใหญ่ และวีดิทัศน์ขั้นตอนปฏิบัติในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่างๆ โดยสาธิตขั้นตอนการปฏิบัติตั้งแต่การเตรียมการ วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ยานพาหนะ การจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ รวมถึงวิธีการถวายดอกไม้จันทน์โดยละเอียด เพื่อเป็นแนวทางให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานถวายดอกไม้จันทน์สามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง สวยงาม และสมพระเกียรติ อีกทั้งสามารถให้คำแนะนำแก่ประชาชนที่มาถวายดอกไม้จันทน์ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้เป็นหน่วยงานหลักในการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนกลาง ดังนั้นเพื่อให้การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ จึงจัดทำวีดีทัศน์การปฎิบัติที่ถูกต้อง ออกเผยแพร่ และจัดทำเป็นดีวีดีมอบให้กระทรวงมหาดไทยเพื่อส่งต่อให้อีก 76 จังหวัดได้ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติได้อย่างถูกต้องตรงกัน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่และประชาชนผู้สนใจยังสามารถรับชมขั้นตอนดังกล่าวได้ผ่านทางช่อง YouTube ซึ่งเผยแพร่โดย พีอาร์ แบงคอก prbangkok โดยใช้ชื่อว่า "พิธีวางดอกไม้จันทน์ตามซุ้ม" และ "พิธีวางดอกไม้จันทน์ตามวัด"

ชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV

 


>>>>>>>>>>>>>


>>>>
CR TNN24

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์