สุดสงสาร!! ยายวัย 84 เพิ่งผ่าต้อกระจก มองไม่เห็น หยิบกาวร้อนหยอดตา ร้องลั่นบ้าน!!

สุดสงสาร!! ยายวัย 84 เพิ่งผ่าต้อกระจก มองไม่เห็น หยิบกาวร้อนหยอดตา ร้องลั่นบ้าน!!

วันที่ 27 ก.ย. บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุ่งกระโดน ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้วิทยุสื่อสารประสานขอความช่วยเหลือให้หน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา นำรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บจากสาเหตุนำกาวร้อนหยอดตาตัวเอง จึงจัดกำลังอาสาสมัครกู้ชีพตำบลพลกรัง ดำเนินการตามที่ร้องขอ พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนางหรีด ดาดพุดซา อายุ 84 ปี ชาวบ้านทุ่งกระโดน หมู่ 9 ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา นอนอยู่บนเตียง โดยมีพยาบาลวิชาชีพพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้นใช้น้ำเกลือ ชนิด 0.9% Normal saline solution ล้างดวงตาลดอาการระคายเคือง จากนั้นได้รีบเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

นางรัตนา พนิชนอก ผอ.รพ.สต.ทุ่งกระโดน ฯ เปิดเผยว่า ตรวจสอบเวชระเบียนพบนางหรีด ผู้บาดเจ็บเป็นผู้ใช้สิทธิบัตรประกันสุขภาพ ประเภทผู้สูงอายุ มีปัญหาเกี่ยวกับสายตา ซึ่งเสื่อมสภาพตามอายุขัย ตรวจเบื้องต้นเป็นต้อกระจก จึงนำส่งให้จักษุแพทย์ รพ.มหาราช ฯ ตรวจรักษาโดยการผ่าตัด ซึ่งอาการดีขึ้นตามลำดับ จึงอนุญาตให้กลับมารักษาตัวที่บ้านพัก พร้อมจัดยาหยอดตาให้ด้วย แต่การจัดวางไม่เป็นระเบียบ ญาติได้นำกาวร้อนมาวางอยู่ข้างขวดยาหยอดยา

นางหรีด ซึ่งมีปัญหาการมองเห็นไม่ชัดเจนคิดเป็นยาหยอดตาที่จักษุแพทย์ให้หยอดทุก 6 ชั่วโมง จึงนำมาหยอดตาตัวเองด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อน บรรดาญาติได้ยินเสียงร้องจึงรีบหามมาส่ง รพ.สต.ทุ่งกระโดน อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชนทั่วไป การจัดเก็บรักษายาควรวางให้เป็นระเบียบและสัดส่วน ห้ามเด็ดขาดกับสิ่งที่เป็นอันตรายมาวางอยู่ใกล้เคียง ตนจะประสานให้ผู้นำชุมชนประชาสัมพันธ์เสียงตามสายแจ้งให้ชาวบ้านทราบ เพื่อเตือนภัยให้ระมัดระวังยิ่งขึ้น

ด้าน นพ.บวร เกียรติมงคล หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉินและนิติเวช รพ.มหาราช ฯ กล่าวว่า ได้รับตัวนางหรีด ได้รับบาดเจ็บจากการนำสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในดวงตา โชคดีได้ปฐมพยาบาลได้ถูกต้องตามหลักการแพทย์และทันท่วงที จึงสามารถลดความรุนแรงได้ค่อนข้างมาก เบื้องต้นอาการโดยรวมไม่น่าเป็นห่วง ซึ่งอาจมีอาการข้างเคียงเนื่องจากผู้ป่วยเพิ่งผ่าตัดดวงตามา ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายนำส่งให้จักษุแพทย์ตรวจรักษาตามกระบวนการต่อไป

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์