อ่างแตก น้ำป่าทะลักท่วมไร่นา-บ้านเชียงรายเสียหาย กว่า 300 หลัง

วันที่ 4 กันยายน เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพฝนที่ตกอย่างหนักในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง


ก่อให้เกิดน้ำป่าไหลลงจากเทือกเขาดอยนางนอนสู่อ่างเก็บน้ำห้วยมะเขือแจ้ ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 300 ครัวเรือน โดยพื้นที่หมู่บ้านสันทรายปู้ยี่ หมู่ 4 ต.โป่งผา  ขนาดประมาณ 4 ไร่ ไม่สามารถรองรับน้ำไว้ได้ จนเป็นเหตุให้อ่างกักเก็บน้ำพังทลายส่งผลทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านสันทรายปู้ยี่ และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนหมู่บ้านสันทรายนาปง หมู่ 8  ขณะเดียวกันยังทะลักข้ามถนนพหลโยธินสายแม่สาย-เชียงราย 4 ช่องจรจาจรเข้าท่วมบ้านเรือน ราษฎรพื้นที่หมู่บ้านสันทรายปู่ยี่ หมู่บ้านจ้อง หมู่ 1 บ้านจ้อง หมู่ 9 บ้านจ้องหมู่ 10  จำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำกันอลหม่าน

โดยนายสมพงศ์ รัตนสุวรรณ นายก  อบต.โป่งผา ได้ระดมกำลังร่วมกับหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

ในการขนย้ายสิ่งของไปไว้บนพื้นที่สูงและจัดหาที่อยู่อาศัยสำหรับชาวบ้าน ขณะที่สำรวจเบื้องต้นได้พบว่ามีรั้วบ้านของชาวบ้านหลายหลังได้รับ ความเสียหาย โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านสันทรายราษฎร์สามัคคีตั้งอยู่หมู่บ้านสันทรายนาปงพบรั้วด้านหน้าและทิศเหนือของโรงเรียนพังทลายลงมาตลอดแนว

นายสมพงศ์กล่าวว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนรวมกันประมาณ 300 หลังคาเรือน

ทรัพย์สินเป็นสัตว์เลี้ยงเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดหา น้ำดื่มและอาหารไปให้แล้วและจัดเก็บข้อมูลเพื่อชดเชยต่อไป ส่วนคนที่ไม่มีที่อยู่อาศัยในคืนนี้ก็จัดให้สถานที่พักชั่วคราวจนกว่าน้ำใน อ่างจะไหลไปหมดโดยเส้นทางน้ำคือไหลลงสู่แม่น้ำจ้องและแม่น้ำมะที่ หากไม่มีฝนตกเติมเต็มลงมาคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ว ๆนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์