แฉ!! พ่อแม่น้ำมนต์ ใส่ชุดราชการ-ใส่ทองเต็มตัว หลอกเอาเงินเหยื่อ อ้างฝากทำงานในอบต.?

แฉ!! พ่อแม่น้ำมนต์ ใส่ชุดราชการ-ใส่ทองเต็มตัว หลอกเอาเงินเหยื่อ อ้างฝากทำงานในอบต.?


จากกรณี 13 เจ้าบ่าวผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดี น.ส.จริยาภรณ์ หรือน้ำมนต์ หรือพร บัวใหญ่ อายุ 32 ปี ในข้อหาฉ้อโกง โดยทั้งหมดระบุตรงกันว่ารู้จักกับ น.ส.จริยาภรณ์ ผ่านทาง เฟซบุ๊ก จนมีความสัมพันธ์และแต่งงานกัน เสียค่าสินสอดนับแสนบาท บางรายถูกฝ่าย ผู้หญิงบอกว่าท้อง จึงต้องยอมแต่งงาน แต่พออยู่กินกันไปได้สักพัก น.ส.จริยาภรณ์ หนีหายไป ก่อนบรรดาเจ้าบ่าวจะเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แฉ!! พ่อแม่น้ำมนต์ ใส่ชุดราชการ-ใส่ทองเต็มตัว หลอกเอาเงินเหยื่อ อ้างฝากทำงานในอบต.?


นางสาวสุกัญญา ปะระไทย หรือปู อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้ที่ถูกนางสาวจริยาภรณ์ หลอกลวง เปิดเผยข้อมูลให้ฟังว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม ปี 2555 น.ส.จริยาภรณ์ สีโต หรือนิ่ม ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ตนจากเพื่อนอีกคนที่ถูกหลอกเหมือนกับตนมา แล้วก็โทรศัพท์มาตน ตอนนั้นก็สงสัยว่าใครเป็นคนโทรมา โดยน.ส.จริยาภรณ์ก็ได้แนะนำตัวพร้อมบอกว่า เธอทำงานอยู่ที่สำนักงานเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย ตำแหน่งนักพัสดุ จึงอยากชักชวนให้ตนเข้าทำงานที่เทศบาลดังกล่าวในตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นตนสนใจ เพราะตอนนั้นคือตกงาน ไม่มีเงิน เมื่อตนตอบตกลง น.ส.จริยาภรณ์ก็บอกว่าต้องให้เงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นค่าเข้าทำงาน ตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดเพียงว่าอยากมีงานทำเท่านั้น แต่ตอนนั้นยังไม่ได้โอนเงินให้เพราะไม่มีเงิน

แฉ!! พ่อแม่น้ำมนต์ ใส่ชุดราชการ-ใส่ทองเต็มตัว หลอกเอาเงินเหยื่อ อ้างฝากทำงานในอบต.?

หลังจากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ เพื่อนตนที่ถูกน.ส.จริยาภรณ์เข้าทำงานด้วยก็ได้โทรศัพท์มานัดตนให้ไปหาน.ส.จริยาภรณ์เป็นเพื่อน เพื่อจะให้เงินแก่น.ส.จริยาภรณ์จำนวน 7 หมื่นบาท เมื่อไปถึงตนก็เห็นว่าน.ส.จริยาภรณ์อยู่กับพ่อแม่ และทุกคนก็สวมเสื้อและเครื่องแบบราชการ จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเองว่าไม่ถูกหลอกแน่ เมื่อเพื่อนตนให้เงินเสร็จ ตนก็บอกน.ส.จริยาภรณ์ว่าตนยังไม่มีเงินแล้วจะทำการโอนเงินให้ภายหลัง แล้วจึงทำการแยกย้าย

พอผ่านไปได้ 2-3 วัน น.ส.จริยาภรณ์ก็ได้โทรศัพท์มาหาตนให้นัดเจอกันเพื่อที่จะให้ตนนำสำเนาเอกสารบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน สำเนาวุฒิ ที่จำเป็นต้องใช้ในการสมัครงานมามอบให้ แต่ตนก็ยังไม่ได้ให้เงินอีก เพราะแม่ตนยังหากู้เงินไม่ได้ จนมาอีกครั้ง น.ส.จริยาภรณ์ ก็ได้ทำการโทรนัดตนให้มาเจอที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย แต่ครั้งนั้นเป็นการนัดเจอกันเพื่อที่จะมอบเงิน แต่ตนก็ยังยืนยันกับน.ส.จริยาภรณ์คำเดิมว่าไม่มีเงินจะให้ เจ๊พรเลยบอกว่าให้ตนรีบหามา เดี๋ยวจำทองให้ก่อน หลังจากนั้นแม่ตนก็ไปกู้ยืมคนอื่นมาเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท แล้วก็ทำการโอนเงินเข้าบัญชีโดยชื่อบัญชีว่า น.ส.จริยาภรณ์ สีโต ก่อนที่ น.ส.จริยาภรณ์บอกอีกว่าให้โอนมาเพิ่มอีก 30,000 บาท ซึ่งตนก็โอนเงินไปให้ โดยเงินก็ขอพ่อมา

ภายหลังเพื่อนตนได้โทรศัพท์มาบอกว่า คิดว่าน่าจะถูกน.ส.จริยาภรณ์หลอก เพราะเริ่มจับพิรุธได้ก็เลยตัดสินใจไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และนางสาวจริยาภรณ์ก็ถูกจับกุมตัว ภายหลังได้มีคนเข้ามาประกันตัวซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ประกันตัวออกไป ซึ่ง น.ส.สุกัญญา ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่เธอเชื่อน.ส.จริยาภรณ์เพราะเป็นคนพูดจาดี ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งที่ตนออกมาพูดวันนี้เพราะไม่เชื่อว่าพ่อแม่ของน.ส.จริยาภรณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากเวลามีการมอบเงินให้น.ส.จริยาภรณ์พ่อแม่ก็จะเดินทางมาด้วย และคิดว่าพ่อแม่รู้ว่าลูกทำพฤติกรรมเช่นนี้

สุดท้ายนี้ ตนอยากบอกกับน.ส.จริยาภรณ์ว่า อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนเลย ซึ่งน.ส.จริยาภรณ์มีวาทะศิลป์ที่ดี แต่กลับใช้ในทางที่ผิด แล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีกด้วย

 


แฉ!! พ่อแม่น้ำมนต์ ใส่ชุดราชการ-ใส่ทองเต็มตัว หลอกเอาเงินเหยื่อ อ้างฝากทำงานในอบต.?

ขณะที่ นางสาวอาภาภรณ์ ทองปั้น ผู้เสียหายที่ถูกน.ส.จริยาภรณ์ แอบอ้างว่าสามารถพาเข้าทำงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย ในตำแหน่งพนักงานชั่วคราว สัญญาจ้าง 1 ปีได้ แต่ต้องเสียค่าทำสัญญา 1 แสนบาท แต่เมื่อจ่ายเงินครบตามจำนวน กลับไม่สามารถติดต่อนางสาวน้ำมนต์ได้ จึงไปแจ้งความที่สภ.นาแห้ว ก่อนที่จะถึงศาลและไกล่เกลี่ย คราวนั้นนางสาวน้ำมนต์ของใช้เงินคืนเดือนละ 3,000 บาท แต่เมื่อใช้เงินคืนได้เพียง 3 เดือนก็หายไปไม่สามารถติดต่อได้ จนมาพบอีกครั้งว่าเที่ยวไปหลอกคนทั่วไปมีผู้เสียหายนับสิบราย

น.ส.อาภาภรณ์ บอกด้วยว่า จากที่เคยพบนางสาวน้ำมนต์ และครอบครัวดูมีฐานะ น่าเชื่อถือ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถฝากเข้าทำงานได้จริง แต่เมื่อรู้ว่าถูกหลอกก็เสียใจเพราะเงินแสนบาทที่ยืมมายังต้องใช้ดอกเบี้ย แต่เมื่อรู้ว่าน.ส.น้ำมนต์ถูกจับก็ดีใจ และยังหวังว่าจะได้เงินคืนบ้าง เพราะต้องการไปใช้หนี้ที่หยิบยืมมา


แฉ!! พ่อแม่น้ำมนต์ ใส่ชุดราชการ-ใส่ทองเต็มตัว หลอกเอาเงินเหยื่อ อ้างฝากทำงานในอบต.?

ส่วนกรณีที่พ่อแม่ของนางสาวจริยาภรณ์ อ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง มองว่า ตามปกติวิญญูชนไม่มีใครยอมรับหากไม่จำนนด้วยหลักฐาน แต่หากคนทั่วไปเห็นภาพแต่งงานซ้ำๆ จะเชื่อหรือไม่เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนและประชาชนว่าจะเชื่อถืออย่างไร

ชมคลิป
WWW
WW
V

Cr.AMARIN TVHD

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์