จิตใจทำด้วยอะไร?แจ้งความจับ นศ.แพทย์ศิริราช วางยาทารุณหมา-ฉ้อโกง

จิตใจทำด้วยอะไร?แจ้งความจับ นศ.แพทย์ศิริราช วางยาทารุณหมา-ฉ้อโกง


16.00 น.วันที่ 9 ก.ย. สัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ ตัวแทนกลุ่ม Watchdog Thailand พร้อมด้วยนางณัฐนันท์ จีระวิวิทธ ตัวแทนบริษัทขนส่ง H.S.K.Express เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รองผกก.(สอบสวน)สน.สุทธิสาร กรณีนักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดลคนหนึ่ง ที่จ้างให้ส่งสุนัข ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์และฉ้อโกงหวังเอาเงินประกันค่าเสียหายจากการเดินทาง

โดยนางณัฐนันท์ จีระวิวิทธ กล่าวว่า แม้บริษัทของตนจะไม่ต้องชดใช้เงินประกันเนื่องจากสุนัขไม่ได้เสียชีวิตระหว่างทาง แต่ต้องการแจ้งความเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างต่อสังคม ซึ่งยอมรับว่าหลังเกิดเหตุทำให้ต้องเข้มงวดต่อการรับขนส่งสัตว์เลี้ยงมากขึ้นกว่าเดิมและหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รองผกก.(สอบสวน)สน.สุทธิสาร กล่าวว่า จากการร้องทุกข์ของตัวแทนกลุ่ม Watchdog Thailand และบริษัทขนส่ง H.S.K.Express เข้าแจ้งความว่ารับขนส่งสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนตัวแรกจากนักศึกษาแพทย์คนหนึ่ง บริเวณโรงแรม Sillemon ลาดพร้าว 18 มีเจตนาว่าจ้างให้ขนส่งสุนัขเพื่อเอาเงินประกันภัย ในข้อหาฉ้อโกงและทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งจะเร่งรวบรวมหลักฐาน ซึ่งขณะนี้มีเอกสารการปลอมแปลงราคาซื้อสุนัข และการพูดคุยผ่ายแอพพลิเคชั่นไลน์ รวมทั้งเอกสารการประกันภัยระหว่างขนส่ง และยอมรับว่ายังขาดหลักฐานสำคัญคือตัวยาที่ใช้ฆ่าสุนัขตัวแรก เนื่องจากเกิดเรื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งบริษัทขนส่งไม่ได้ติดใจเอาความ จนเกิดเหตุกับสุนัขตัวที่ 2 จึงได้เข้าร้องทุกข์


จิตใจทำด้วยอะไร?แจ้งความจับ นศ.แพทย์ศิริราช วางยาทารุณหมา-ฉ้อโกง

อย่างไรก็ตามหลังจากสอบสวนพยานในวันนี้แล้วคาดว่าจะสามารถออกหมายเรียกตัวนักศึกษาแพทย์มาให้ปากคำได้ในสัปดาห์หน้า

ด้าน พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ตัวแทนกลุ่ม Watchdog ThailandT ได้มาแจ้งความที่สน.สุทธิสาร เนื่องจากบริษัทขนส่งสุนัขไปที่จ.นครราชสีมาได้มารับสุนัขที่บริเวณซ.ลาดพร้าว 18 ซึ่งผู้ที่ขนส่งเห็นว่ามียาติดอยู่ที่ปากสุนัข ซึ่งมีการทารุณกรรมสัตว์เกิดขึ้น จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบว่ามีการทารุณกรรมสัตว์เกิดขึ้นจริงหรือไม่ และทางบริษัทขนส่ง H.S.K.Express ได้รับความเสียหาย ถูกหลอกลวง จากนักศึกษาแพทย์ เจ้าของสุนัข ได้มาแจ้งกับบริษัทขนส่งว่าจะส่งสุนัขไปที่จ.นครราชสีมา จากนั้นจึงมีการนัดรับสุนัขที่บริเวณซ.ลาดพร้าว 18 เมื่อมีการส่งมอบก็ได้แจ้งกับบริษัทขนส่งว่าสุนัขตัวดังกล่าวราคา 40,000 บาท จึงต้องวางเงินประกันจำนวน 4,000 บาท หลังจากนั้นทางเจ้าของบริษัทขนส่ง คนขับรถ และเจ้าของสุนัข ก็เดินทางไปที่จ.นครราชสีมา ระหว่างทางสุนัขได้อาเจียนไปตลอด เมื่อไปถึง จ.นครราชสีมาจึงได้พาสุนัขไปตรวจอาการที่คลีนิกบ้านหมอต้นว่าอาการเกิดจากอะไร ซึ่งขณะนั้นสุนัขยังไม่ได้เสียชีวิต ต่อมาสุนัขได้เสียชีวิตทางเจ้าของสุนัขจึงมาเรียกร้องเอาเงินประกันกับบริษัทขนส่ง โดยอ้างว่าสุนัขเสียชีวิตจากการขนส่งเดินทาง แต่ทางบริษัทให้เหตุผลว่าสุนัขไม่ได้เสียชีวิตระหว่างการขนส่งเดินทาง แต่เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

พ.ต.อ.เติมเผ่า เปิดเผยต่อว่า เมื่อตรวจสอบพบว่าเจ้าของสุนัขได้ซื้อสุนัขมาจากฟาร์มในราคา 6,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องไปสอบปากคำฟาร์มสุนัขว่าเป็นสุนัขตัวเดียวกันหรือไม่ หากเป็นสุนัขตัวเดียวกันที่ซื้อมาในราคา 6,000 บาทแต่ไปหลอกทางบริษัทขนส่งว่าซื้อมาในราคา 40,000 บาท และมีการทำประกัน ถึงแม้จะยังไม่ได้เงินไปแต่มีการพยายามเรียกร้องเงินจากบริษัทซึ่งอาจเข้าข่ายการกระทำความผิด ขณะนี้มีเพียงพยานหลักฐานยืนยันจากการสนทนาผ่านแอพพลิเคลั่นไลน์เพียงอย่างเดียวว่าสุนัขได้ซื้อมาในราคาใด ซึ่งจะประสานเจ้าของฟาร์มเพื่อสอบปากคำว่าได้ขายสุนัขมาในราคา 6,000 บาทจริงหรือไม่ และจะรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะเรียกเจ้าของสุนัขมาให้การ ในเบื้องต้นการกระทำการที่เรียกร้องเงินประกันจากบริษัทขนส่งแม้จะเรียกร้องไม่สำเร็จ จะเข้าข่ายฐานความผิด พยายามฉ้อโกง ส่วนความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์นั้นยังไม่เห็นชัดเจน เนื่องจากเราไม่เห็นตอนป้อนยา แต่เห็นตอนที่ยาติดอยู่ ซึ่งจะตรวจสอบได้ยาก แต่มีอีกเคสหนึ่งซึ่งอยู่ในอีกพื้นที่จะเห็นการกระทำความผิดชัดเจน เพราะคนขับรถเห็นขณะมีการป้อนยาให้สุนัข


จิตใจทำด้วยอะไร?แจ้งความจับ นศ.แพทย์ศิริราช วางยาทารุณหมา-ฉ้อโกง


Cr.khaosod

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ‘น.ศ.แพทย์’ดอดมอบตัว ปฏิเสธพยายามฉ้อโกง คดี’บ.ขนส่ง’แจ้งจับฆ่าตูบเอาประกัน
  2. ด่วน!!! นศ.แพทย์ ดอดเข้ารับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา!!
  3. ออกหมายเรียกวันที่ 3 ยังไร้วี่แววหนุ่ม นศ.แพทย์
  4. อัพเดท!! คดีหนุ่มนักศึกษาฆ่าหมาเอาเงินประกัน ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว
  5. นศ.แพทย์ ฆ่าหมาเลื่อนนัด ตร.ฮึ่ง เลื่อนอีก เจอหมายจับ
  6. ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก นศ.แพทย์ฆ่าหมา ไม่มาเจอหมายจับ!
  7. ตร.พบยาอีกชนิดในกระเป๋าสุนัขพันธุ์ปอมฯ เร่งส่งตรวจพิสูจน์
  8. สอบเจ้าของฟาร์ม แฉ นศ.แพทย์ ขอซื้อ 2 ตัว แต่ราคาไม่ถึง4หมื่น เชื่อเจตนาฆ่า
  9. แฉอีกนศ.แพทย์ฆ่าหมา บ้านรวย-เรียนเก่ง เชื่อไม่หวังเงินประกัน แต่ร้อนวิชา
  10. ผิดจริงไม่เอาไว้!! มหิดลสั่งสอบนศ.แพทย์วางยาเบื่อหมาหวังเงินประกัน
  11. สั่งพักการเรียน น.ศ.แพทย์ฆ่าหมา ผิดจริยธรรมร้ายแรง
  12. หนีความผิดหรอ? พี่ชาย นักศึกษาแพทย์วางยาฆ่าหมา อ้างน้องป่วยทางจิต!! ศิริราชเตรียมแถลง!!

  13. >> ดูทั้งหมด :นักศึกษาแพทย์ฆ่าหมาเชื่อป่วยทางจิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์