ศิลปะแห่งความตายขายได้เป็นพันล้าน!

เพชรหุ้มกะโหลกที่สรรค์สร้างโดยศิลปินชาวอังกฤษ "เดเมียน เฮิร์สท์"


ขายไปได้มูลค่าถึง 100 ล้านเหรียญดอลล่าร์ (ราว3,400,000,000) !!! เป็นบันทึกสถิติราคางานศิลปะของศิลปินที่ยังมีชีวิตอยู่ ตามที่แกลเลอรี่ในลอนดอนประกาศ ชื่องานศิลปะเลอค่าดังกล่าวมีชื่อว่า "สำหรับความรักของพระเจ้า" For the love of god เป็นรูปหัวกะโหลกเนื้อแพลทตินัมห่อหุ้มด้วยเพชรถึง 8,601 เม็ด โดยธาตุคาร์บอนแสดงให้เห็นว่า หัวกะโหลกดั้งเดิมที่นายเดเมียนใช้เป็นต้นแบบในการทำงานนั้น มาจากยุคศตวรรษที่ 18 สำหรับนายเดเมียนนั้นเป็นที่รู้จักดีในเรื่องของผลงานแนวคอนเซ็ปท์ช่วล อย่างงานที่เขาเคยสร้างสรรค์มาแล้วคือการนำปลาฉลามและวัวมาดองฟอร์มาลีนในอ่างแก้ว


ทั้งนี้ กะโหลกห่อเพชรได้ถูกขายไปให้กับนักลงทุนกลุ่มหนึ่งไม่ขอเผยนาม


ตามที่โฆษกแห่งไวท์ คิวบ์ แกลลอรี่ ในกรุงลอนดอนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว สำนักข่าวเอเอฟพี โดยผลงานชิ้นนี้จัดแสดงมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูร้อนแล้ว อย่างไรก็ดี เรื่องของความตายนับเป็นแนวคิดหลักในงานของศิลปินวัย 41 ปี ผู้นี้ ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยบอกว่า  โศกนาฏกรรมช็อคโลกเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 ที่สหรัฐฯนั้น เป็นเสมือนงานศิลปะชนิดหนึ่ง แต่ต่อมาเขาก็ออกมากล่าวขออภัยแล้ว


สำหรับเดมียนนั้น เป็นเจ้าของสถิติสำหรับศิลปินที่ยังมีชีวิตอยู่ ที่ผลงานของเขาขายได้ราคาแพงมากที่สุดอยู่ก่อนแล้ว

ผลงานของเขาที่ประมูลไปได้ตอนนั้นมีชื่อว่า "เพลงกล่อมเด็กฤดูใบไม้ร่วง" เป็นตู้เหล็กสูง 3 เมตร ซึ่งบรรจุงานฝีมือ 6,136 ชิ้น รวมทั้งลูกบอลเพ้นท์ลายอันเป็นอันลักษณ์ไม่เหมือนใครไว้ด้วย โดยขายไปได้ 19.2 ล้านเหรียญดอลล่าร์ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์