กทม.เตรียมซ่อม สะพานพระราม8 ครั้งใหญ่หลังเปิดใช้มานาน เดือนต.ค.นี้

กทม.เตรียมซ่อม สะพานพระราม8 ครั้งใหญ่หลังเปิดใช้มานาน เดือนต.ค.นี้

กทม. ได้จัดสรรงบประมาณ 140 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมสะพานพระราม 8 ครั้งใหญ่ โดยสะพานพระราม 8 แห่งนี้ เป็นหนึ่งในโครงข่ายการจราจรที่สำคัญมีความยาวรวม 475 เมตร มีแนวสายทางเชื่อมต่อกับทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและมาบรรจบกับปลายถนนวิสุทธิกษัตริย์ ถือเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 1 ใน 11 ของสะพานทั้งหมดที่มีประชาชนใช้ในการเดินทางจำนวนมาก โดยในแต่ละวันจะมีรถสัญจรผ่านสะพานพระราม 8 ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคัน/วัน

นายจักกพันธุ์ รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า การดูแลรักษาสะพานจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานสะพานให้คงอยู่ยาวนานมากที่สุด ทั้งนี้ สะพานพระราม 8 เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2545 และมีการดูแลตามวงรอบในทุกๆ 10 ปี จากการตรวจสอบโครงสร้างสะพานที่ผ่านมา พบความเสียหายในตัวโครงสร้างหลายส่วน โดยเฉพาะส่วนสายเคเบิลที่ใช้ขึงตัวสะพาน ซึ่งมีปัญหาพังพุเกิดขึ้น ดังนั้น การปรับปรุงต้องมีการทำแบบจำลองโครงสร้างสะพานแบบสามมิติ เพื่อวิเคราะห์โครงสร้างของสะพานให้เกิดผลชัดเจนมากที่สุด จากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการซ่อมแซมที่เหมาะสมในเดือน ต.ค.นี้ แต่การซ่อมแซมจะไม่มีการปิดการจราจร เพื่อไม่ให้กระทบต่อการสัญจรของประชาชน

ขณะที่โครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์พร้อมทางขึ้นลง และทางยกระดับข้ามแยกศิริราชมีพื้นที่ปฏิบัติงาน ได้แก่ บริเวณด้านหน้ากองเรือเล็ก บริเวณคลองบางกอกน้อย ฝั่งกองเรือเล็กและฝั่งโรงพยาบาลศิริราช งานฐานรากริมทางรถไฟ พื้นที่จอดรถทดแทนของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย บริเวณด้านข้างวัดอมรินทราราม บริเวณโรงเรียนวัดอมรินทราราม บริเวณตึก บช.น.7 บริเวณซุ้มประตูวัดอมรินทราราม บริเวณข้างโรงพยาบาลศิริราช (ตึกโอพีดี) บริเวณถนนอรุณอมรินทร์และบริเวณกรมอู่ทหารเรือ ซึ่งการก่อสร้างโดยรวมมีความคืบหน้าของงานแล้วกว่า 69.73% โดย กทม.พยายามเร่งการก่อสร้างให้เสร็จสิ้นโดยเร็วซึ่งตามแผนโครงการดังกล่าวต้องเสร็จสมบูรณ์ในช่วงเดือน ส.ค. 2561

ด้านรองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า การก่อสร้างต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์พร้อมทางขึ้นลง และทางยกระดับข้ามแยกศิริราชนั้น มีความจำเป็นต้องปิดช่องทางการจราจร หรือกระทบต่อผิวจราจรบ้างในบางส่วน ดังนั้น ตนต้องขอให้ประชาชนเข้าใจและอดทนต่อสภาพที่เกิดขึ้น เพื่อในอนาคตปัญหาการจราจรจะได้เบาบางลง สำหรับในวันที่ 1 ก.ย.นี้ บริเวณกรมอู่ทหารเรือจะต้องมีการเจาะเสาเข็ม ดังนั้น พื้นที่ตรงกลางถนนอรุณอมรินทร์จากหน้ากรมอู่ทหารเรือถึงแยกศิริราช ต้องมีการปิดช่องทางจราจร 4 ช่องจราจร เหลือ 2 ช่องจราจร อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนได้ จึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์