หนีรถติด! เลี่ยง ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลฎีกาตัดสินคดี “จำนำข้าว”

หนีรถติด! เลี่ยง ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลฎีกาตัดสินคดี “จำนำข้าว”

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร ขอความร่วมมือประชาชนถนนแจ้งวัฒนะ เลี่ยงใช้ถนนบริเวณหน้าศูนย์ราชการ เนื่องจากคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจการตัดสินพิพากษาคดีจำนำข้าวที่ "ยิ่งลักษณ์" เป็นจำเลย

เนื่องจากวันที่ 25 ส.ค.60 เวลา 09.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ และทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะมีการตรวจค้นคัดกรอง รถที่ผ่านบริเวณดังกล่าว ซึ่งอาจจะทำให้การจราจรชะลอตัวและเกิดการสะสมของปริมาณรถบ้าง

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนหลีกเลี่ยง ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ดังนี้

1. เส้นทางเลี่ยง พื้นราบ

1.1 ถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก บริเวณ แยกหลักสี่

- จากถนนวิภาวดี - เลี้ยวซ้ายแยกหลักสี่ - ถนนกำแพงเพชร 6 - แยกบางเขน - เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนงามวงศ์วานขาออก

- จากถนนวิภาวดี - เลี้ยวขวาแยกหลักสี่ - ถนนกำแพงเพชร 6 ถนนสงประภา

​1.2 ถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า

- จากฝั่งอำเภอปากเกร็ดให้กลับรถใต้สะพานข้ามแยกคลองประปา - เลี้ยวซ้ายถนนประชาชื่น - เลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วาน - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

​- จากฝั่งอำเภอปาเกร็ดให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนประชาชื่น - แยกศรีสมาน - เลี้ยวขวาไปสรงประภา ให้กลับรถใต้สะพานข้ามแยกคลองประปา

​2. เส้นทางเลี่ยง ทางด่วน

​- ทางด่วนศรีรัช หรือ ทางด่วนขั้นที่ 2 แนะนำให้ใช้ทางลงด้านถนนงามวงศ์วานและ สรงประภาจะได้รับความสะดวกมากกว่า

​- ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์ แนะนำให้ใช้ทางลงงามวงศ์วาน,ดอนเมือง, อนุสรณ์สถานแห่งชาติ

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร(บก.02) ขอความร่วมมือให้เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งอุบัติเหตุจราจร และข้อมูลสภาพจราจรเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร(บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 หรือ ผ่านแอพพลิเคชั่น POLICE I LERT U และ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH

จัดโซนพื้นที่ศาลฎีการับมือมวลชน

ที่ศาลฎีกา ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่กันแนวเขตสำหรับกลุ่มมวลชน ซึ่งจะกั้นไว้ด้านนอกห่างจากประตูศาลถึง 200 เมตร หลังประกาศพื้นที่ด้านในเป็น "เขตอำนาจศาล"

ขณะที่พื้นที่ด้านหน้าทางเข้าศาล ถูกล้อมรอบด้วยแผงเหล็กมัดด้วยลวด กั้นเป็นทางเดินทางเดียว และพื้นที่ตรงนี้ ที่เคยอนุญาตให้มวลชนมาให้กำลังใจ ไม่ได้รับอนุญาตอีกต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย คสช. แสดงให้เห็นแนวเขตพื้นที่สีเหลือง โดยประกาศให้พื้นที่ในศาล หน้าศาล และบริเวณศาลทั้งหมด เป็นเขตอำนาจศาล ดังนั้นผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไม่ได้ขออนุญาต จะเข้ามาไม่ได้อย่างเด็ดขาด รวมถึงกลุ่มมวลชนที่มาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ด้วย และมวลชนที่มา จะถูกจัดให้อยู่ในโซนสีแดง คือด้านหน้าติดกับถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งอยู่ห่างจากประตูศาลประมาณ 200 เมตร ซึ่งกรุงเทพมหานคร นำรถสุขาเคลื่อนที่ 10 คัน มาอำนวยความสะดวก พร้อมตั้งเต๊นท์ และเก้าอี้กว่า 300 ตัว ไว้ให้มวลชน

โดยรอบศาลฏีกา ยังถูกติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 120 ตัว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ส.ค.60 โดยใช้กล้อง 88 ตัว ติดตั้งในพื้นที่ด้านนอกเขตศาล ซึ่งเป็นจุดที่ถูกกันไว้ให้มวลชนที่มาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ใช้เป็นจุดรวมพล และกล้องอีก 32 ตัว ถูกติดตั้งไว้ด้านในเขตอำนาจศาล

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ระบุว่า มีข้อมูลว่าตำรวจใช้กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน 24 กองร้อย หรือ 3,720 นาย ตำรวจท้องที่ 213 นาย และตำรวจสันติบาล 230 นาย ซึ่งยืนยันว่า อยู่ในจำนวนที่เหมาะสม และใช้เพื่อป้องกันเหตุ เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยกำชับให้มวลชนที่มาให้กำลังใจ ต้องไม่ละเมิดข้อกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า การเข้าพื้นที่อาคาร A และ อาคาร B จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากศาลเท่านั้น และต้องเข้าผ่านจุดคัดกรองบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 9 ซึ่งขณะนี้ มีเพียง 3 กลุ่มเท่านั้นที่จะเข้าไปได้ คือ เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา ที่รถมีสติกเกอรระบุตัวตนชัดเจน บุคคลที่จะมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่กำหนดไว้แล้ว 50 คน และสื่อมวลชน

ส่วนพื้นที่ที่กันไว้สำหรับมวลชน จะอนุญาตให้นางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทักทายมวลชนได้ ในวันนี้

สำหรับพื้นที่โดยรอบศูนย์ราชการ จะจัดให้มีจุดคัดกรอง 3 จุด คือ ปากซอยแจ้งวัฒนะ ต้นถนนงามวงศ์งามตัดกับซอยแจ้งวัฒนะ 7 และถนนงามวงศ์วานตัดกับศูนย์ราชการ

เจ้าหน้าที่ยังกำหนดไปเฝ้าระวังจุดสูงข่มหลายจุดไว้โดยรอบศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และเตรียมเส้นทางสำรองไว้สำหรับสถานการณ์พิเศษอีกด้วย


หนีรถติด! เลี่ยง ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลฎีกาตัดสินคดี “จำนำข้าว”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์