ทิ้งลูกได้ลงคอ!! เด็กหญิงถูกพ่อแม่ทิ้งไว้กับแม่ชี ไม่เคยกลับมาเหลียวแล!!

ทิ้งลูกได้ลงคอ!! เด็กหญิงถูกพ่อแม่ทิ้งไว้กับแม่ชี ไม่เคยกลับมาเหลียวแล!!

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายพันทธรัตน์ วิสูญ อายุ 49 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านแหล่งแป้น อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ว่ามี ด.ญ.นริศรา เกตุประยูร หรือน้องขวัญ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแหล่งแป้น เป็นเด็กกำพร้าถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่อายุ 9 เดือน พักอาศัยอยู่กับแม่ชีอุไร ป้องเล่ห์ อายุ 53 ปี ในฐานะยายของน้องขวัญ ภายในสำนักสงฆ์นาแค โดยที่พักเป็นกุฎิปูนชั้นเดียว ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ตั้งอยู่กลางป่าบ้านแหล่งแป้น โดยด.ญ.นริศรา ต้องปั่นรถจักรยานจากสำนักสงฆ์ไปโรงเรียนด้วยระยะทาง 1.6 กิโลเมตรทุกวัน


ด.ญ.นริศรา เล่าพร้อมน้ำตาว่าหนูพักอาศัยอยู่กับยายที่เป็นแม่ชี ยายเล่าให้ฟังว่าพามาอยู่สำนักสงฆ์ตั้งแต่เข้าเรียนอนุบาล ตอนนี้ไม่ทราบว่าพ่อแม่อยู่ที่ไหน ไม่สามารถติดต่อได้ หนูเคยเจอหน้าแม่ครั้งเดียวและตอนนี้จำหน้าไม่ได้แล้ว ตอนนี้หนูไม่อยากเจอหน้าแม่เพราะแม่หนีหนูไปมีแฟนใหม่ หนูอยากพบเพียงพ่อที่ชื่อนายอับดุล เกตุประยูร ไม่ทราบว่าเป็นคนที่ไหน สาเหตุที่อยากเจอพ่อเนื่องจากหนูไม่เคยเจอหน้ากันเลย ซึ่งหนูก็อยากเจอพ่อมากตอนนี้ ส่วนค่าใช้จ่ายยายก็เป็นคนให้ไปโรงเรียนวันละ 10-15 บาท การไปโรงเรียนนั้นหนูต้องเดินเท้าไปทุกวัน พอมาปีที่แล้วได้รับบริจาครถจักยานจึงได้ใช้ปั่นไปโรงเรียนทุกวันระยะทางประมาณ 1.6 กิโลเมตร หนูอยากเรียนให้จบสูงๆและมีความฝันอยากเป็นพยาบาล

ทางด้านแม่ชีอุไร กล่าวว่าตนมีลูกสาวสองคน แม่ของน้องขวัญเป็นคนสุดท้อง โดยลูกคนเล็กของตนนั้นมาทิ้งน้องขวัญไว้กับตน เมื่อน้องขวัญอายุได้ 9 เดือน ช่วนนั้นตนทำงานเป็นแม่บ้านที่กรุงเทพฯ และตนก็ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จากนั้นปี 2552 ตนและน้องขวัญได้ย้ายกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อกลับมาอยู่ที่ภูมิลำเนาเดิมแต่ไม่มีที่ดิน ที่นา จึงคิดออกบวชเป็นแม่ชีขณะน้องขวัญกำลังเข้าเรียนอนุบาล ส่วนพ่อแม่น้องขวัญได้แยกทางกัน ไม่มีใครติดต่อมาหาน้องขวัญ และน้องขวัญก็ไม่เคยเห็นหน้าทั้งพ่อและแม่เลย


แม่ชีอุไร กล่าวต่อว่า ฉันอยากส่งน้องขวัญเรียนให้สูงๆแต่ไม่รู้จะส่งเรียนถึงชั้นไหนได้ เนื่องจากไม่มีเงิน อยู่ที่นี่เวลาไม่มีเงินหลวงปู่จะคอยช่วยเหลือ หรือแล้วแต่คนที่มาทำบุญจะสงสาร เดิมที่น้องขวัญต้องเดินไปโรงเรียนทุกวัน แต่ปีที่แล้วได้รับทุนเป็นจักรยานน้องจึงได้ปั่นไปโรงเรียนทุกวัน

นางราตรี ครูประจำชั้น กล่าวว่า ด.ญ.นริศรา หรือน้องขวัญ เป็นเด็กเรียบร้อยค่อนข้างเงียบ เวลาถามถึงจะตอบ และไม่ค่อยเล่นกับเพื่อนในวัยเดียวกัน ส่วนมากจะมีเพื่อนเป็นรุ่นน้องต่างวัย สำหรับผลการเรียนก็ถือว่าใช้ได้ ส่วนความเป็นอยู่นั้นก็อาศัยกับแม่ชีในฐานะที่เป็นยาย เวลาเลิกเรียนน้องขวัญก็จะอยู่เล่นกับเพื่อนรุ่นน้องจนเกือบค่ำ เนื่องจากเมื่อน้องขวัญกลับไปสำนักสงฆ์ก็ไม่มีเพื่อนคุยหรือเล่น จึงชอบกลับในเวลาค่ำ ซึ่งตนก็จะคอยเตือนให้กลับตลอด เพราะระยะทางจากสำนักสงฆ์และโรงเรียนถือว่าไกล ถนนทางกลับก็เป็นป่าและนาข้าวตลอดสองข้างทาง และไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง

สำหรับผู้ใจบุญท่านใด อยากช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาสามารถทำบุญผ่านธนาคารออมสิน สาขาคำเขื่อนแก้ว ชื่อบัญชี ด.ญ.นริศรา เกตุตุประยูร หมายเลขบัญชี 020223693985 หรือติดต่อสอบถามนางราตรี จำปาแดง ครูประจำชั้น หมายเลขโทรศัพท์ 087-252-9174

ทิ้งลูกได้ลงคอ!! เด็กหญิงถูกพ่อแม่ทิ้งไว้กับแม่ชี ไม่เคยกลับมาเหลียวแล!!


ทิ้งลูกได้ลงคอ!! เด็กหญิงถูกพ่อแม่ทิ้งไว้กับแม่ชี ไม่เคยกลับมาเหลียวแล!!


ทิ้งลูกได้ลงคอ!! เด็กหญิงถูกพ่อแม่ทิ้งไว้กับแม่ชี ไม่เคยกลับมาเหลียวแล!!


ที่มา : raclip

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:06 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์