ลูกสาวช็อกจนสลบ!! เพิ่งกราบเท้าวันแม่ ไฟไหม้บ้าน-เผาร่างแม่เป็นเถ้าถ่าน

ลูกสาวช็อกจนสลบ!! เพิ่งกราบเท้าวันแม่ ไฟไหม้บ้าน-เผาร่างแม่เป็นเถ้าถ่าน

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ พ.ต.ท.ธนะสิทธ์ อภิบุญวรเศรษฐ สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฏร ที่บ้านห้วยต้อน หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีหญิงชราติดอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถออกมาได้ จึงเร่งรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมินำรถดับเพลิงจำนวนกว่า 4 คัน เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงลุกลามจากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว โดยกำลังลุกลามไปบ้านเรือนข้างเคียง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ชาวบ้านกำลังร้องตะโกนโวยวายให้เข้าช่วยหญิงชราที่ติดอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เร่งประเมินสถานการณ์และพยายามหาช่องทางเข้าไปช่วย แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนที่จะระดมกำลังช่วยกันฉีดน้ำนานถึง 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง ซึ่งบ้านถูกเผาวอดทั้งหลัง โดยทางเจ้าหน้าที่และญาติจึงได้ระดมกำลังอีกครั้ง เพื่อออกค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหญิงชรา พบอยู่ในซากกองขี้เถ้าจำนวน 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.บุตร ชุมแสง อายุ 72 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่ในสภาพไหม้เกรียมไปทั้งตัว ร่างกายบางส่วนหลุดออกมา แขนขาถูกไฟคลอกจนเป็นเถ้าเสียชีวิตอย่างทุรนทุรายเป็นที่สลดใจแก่ญาติและผู้พบเห็นอย่างมาก

เบื้องต้นสอบถามไปยัง น.ส.ฉวี กามแก้ว อายุ 38 ปี อยู่หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ตายคือยายแท้ๆของตนเอง แต่ก็เลี้ยงตนมาแต่เด็กเล็กและอาศัยอยู่บ้านข้างกันภายในรั้วเดียวกันซึ่งอยู่รวมกัน 3 ครอบครัว ขณะที่แม่ของตนเองก็อาศัยอยู่บ้านเดียวกับยาย ก่อนเกิดเหตุตนและครอบครัวกินข้าวเย็นและร่วมกันกราบแม่ กราบยาย เสร็จแล้วก็แยกกันพักผ่อนที่อยู่บ้านอีกหลังที่ติดกัน พอตกกลางดึก ตนได้กลิ่นควันไฟ จึงรีบวิ่งออกมาดู จึงพบว่าไฟได้ไหม้บ้านยายของตน จึงรีบวิ่งร้องตะโกนปลุกชาวบ้านข้างเคียงและคนในครอบครัวให้ลุกขึ้นมาช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างหนัก ขณะที่แม่ของตนได้แต่กรีดร้องให้เข้าไปช่วยยายจนสลบหมดสติไป แต่ก็ไม่ทันการเสียแล้ว ซึ่งทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก จนแม่ของตนและคนในครอบครัวทำใจรับไม่ได้ เมื่อไฟสงบเจ้าหน้าที่พร้อมกับญาติได้เข้าไปค้นหาร่างของยาย จนพบจมกองเถ้าถ่านดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ธนะสิทธ์ อภิบุญวรเศรษฐ สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นยังไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ว่ามาจากสาเหตุอะไรซึ่งทางจนท.จะต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนกั้นที่เกิดเหตุเพื่อให้กองพิสูจณ์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:06 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์