กลิ่นศพเน่าคลุ้งโรงพัก! ตร.วุ่นรื้อฝ้า คิดว่าหนูตาย เหม็นจัดแทบอ้วก สุดท้ายคือ….!

กลิ่นศพเน่าคลุ้งโรงพัก! ตร.วุ่นรื้อฝ้า คิดว่าหนูตาย เหม็นจัดแทบอ้วก สุดท้ายคือ….!

วันที่ 7 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร รองสว.สส. และตำรวจสืบสวนได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายหนูตายอย่างรุนแรงทั่วบริเวณที่เป็นที่นั่งพักผ่อนของตำรวจ และผู้มาติดต่อราชการจึงได้เดินหาสาเหตุตามซอกตึก หลังคาเพดาน โต๊ะม้าหินอ่อน และแปลงต้นไม้ประดับอีกหลายชนิดยิ่งได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง และพบต้นเหตุของกลิ่นเหม็นในแปลงไม้ประดับ

ซึ่งตนพบว่าต้นเหตุของกลิ่นเหม็นคือ "เห็ดปลาหมึก" ที่เกิดอยู่ในแปลงต้นไม้ประมาณ10ดอก และกำลังผุดขึ้นมาจากดินเตรียมจะบานอีกประมาณ20ดอก กระจายเต็มแปลงไม้ประดับ ซึ่งหัวหน้าชุดสืบสวนจึงพากันออกมาดูเพื่อพิสูจน์กลิ่นว่ามาจากเห็ดปลาหมึกจริงหรือไม่ ซึ่งตำรวจทุกนายต่างบอกว่ากลิ่นมาจากกลุ่มเห็ดที่เหม็นเหมือนปลาหมึกเน่า ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นเน่าเหม็นที่ตำรวจหา และที่รู้ว่าเป็นเห็ดปลาหมึกเพราะเคยดูข่าวที่มีคนเจอเห็ดปลาหมึกและมีกลิ่นเหม็นมาก่อน

ร.ต.อ.บรรจง พาโครต รองสว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจชุดสืบสวนได้กลิ่นเหม็นมาประมาณ 2 เดือนแล้วต่างคิดว่าเป็นกลิ่นหนูตายในอาคารโรงพักเก่า โดยตอนได้กลิ่นครั้งแรกต่างพากันหาซากหนูตาย แต่กลับไม่พบจึงไม่ได้สนใจ ซึ่งคิดว่าเดี๋ยวกลิ่นเหม็นคงจะหายไปเอง แต่กลิ่นไม่จาง กลับเหม็นนานมาประมาณ 1 - 2 เดือน จึงคิดว่าหนูคงตายบนฝ้าเพดาน แต่สัปดาห์นี้ทางสถานีเก่าได้รื้อหลังคา และฝ้าเพดานสร้างใหม่ ก็ไม่พบซากหนูตาย แม้แต่ตัวเดียว กระทั่งวันนี้ ได้เดินตามกลิ่นซึ่งมีกลิ่นเหม็นรุนแรงที่แปลงต้นไม้ประดับ และแหวกต้นไม้ดู ก็พบเห็ดปลาหมึกต้นตอกลิ่นเหม็นจึงสั่งให้ภารโรงขุดนำไปทิ้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการหาข้อมูลระบุว่า เห็ดปลาหมึก หรือเห็ดหมึกเหม็น เป็นเห็ดไม่มีพิษ รับประทานได้แต่ไม่นิยม ซึ่งเป็นเห็ดพื้นเมืองที่พบได้ตามที่ชื้นในบริเวณทุ่งหญ้า หรือป่าผสมผลัดใบ ในช่วงเดือนกรกฎาคม -กันยายน ซึ่งมักจะพบมากในรัฐแทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย พบบ้างในทวีปอเมริกาเหนือยุโรป ลักษณะคล้ายกับมือ หรือหนวดปลาหมึก มีกลิ่นเหม็นเหมือนเนื้อเน่า ส่วนกลิ่นนั้นมาจากเมือกสีเขียว - ดำส่งกลิ่นเหม็นให้แมลงวันมาตอมเพื่อช่วยในการแพร่พันธุ์


กลิ่นศพเน่าคลุ้งโรงพัก! ตร.วุ่นรื้อฝ้า คิดว่าหนูตาย เหม็นจัดแทบอ้วก สุดท้ายคือ….!


กลิ่นศพเน่าคลุ้งโรงพัก! ตร.วุ่นรื้อฝ้า คิดว่าหนูตาย เหม็นจัดแทบอ้วก สุดท้ายคือ….!



ที่มา amarintv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:06 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์