บุกจับร้านเจาะลักยิ้มเถื่อนกลางจตุจักร! แฉสุดอันตราย เสี่ยงปากเบี้ยว หน้าผิดรูป!

บุกจับร้านเจาะลักยิ้มเถื่อนกลางจตุจักร! แฉสุดอันตราย เสี่ยงปากเบี้ยว หน้าผิดรูป!

วันที่ 4 ส.ค. นพ.วิศิษฎ์ ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมายกรม สบส.ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เข้าตรวจสอบร้านแจ็ค ดอว์สัน ซึ่งรับเจาะร่างกาย ตั้งอยู่ในตลาดนัดเจเจ กรีน แขวงจตุจัตร เขตจตุจัตร กทม.


จากการตรวจสอบพบนายธนธัช กาลมหา อายุ 49 ปี เจ้าของกิจการ ให้บริการทำลักยิ้ม เจาะ ขยาย กรีดหู ผ่าเนื้อนูน และขายยาชา ซึ่งผู้รับบริการส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นที่ทราบข้อมูลจากสื่อโซเชียล โดยวิธีการเจาะลักยิ้มนั้น ผู้ให้บริการจะทายาชาบริเวณแก้มผู้รับบริการ จากนั้นจะให้อมแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อในปาก ก่อนลงเข็มเจาะแก้มทีละข้างทะลุเข้าไปในช่องปาก หลังจากนั้นจึงใส่จิวติดไว้ที่แก้มทั้งสองข้าง ประมาณ 1-2 เดือน จึงกลับมาถอดจิวออก ซึ่งถือว่าอันตราย


นพ.วิศิษฎ์ กล่าวว่า การใช้เข็มเจาะเข้าไปที่บริเวณแก้มเพื่อทำลักยิ้ม โดยบุคคลที่มิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม นับว่าเป็นอันตรายต่อร่างกายของประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะบนใบหน้าประกอบไปด้วยเส้นประสาท และกล้ามเนื้อจำนวนมาก หากผู้กระทำไม่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญ ก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้ปากเบี้ยว ใบหน้าผิดรูป และอาจเกิดการติดเชื้อที่บาดแผล จนแผลเน่า หรือติดโรคติดต่อจากเข็มที่ใช้เจาะได้ จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนเลือกรับบริการเสริมความงามจากผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม และสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเจ้าของร้าน 2 ข้อหาได้แก่ข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท ก่อนส่งตัวไปที่สน.บางซื่อ ดำเนินตามขั้นตอนต่อไป


บุกจับร้านเจาะลักยิ้มเถื่อนกลางจตุจักร! แฉสุดอันตราย เสี่ยงปากเบี้ยว หน้าผิดรูป!

ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์