ที่แท้ “ผู้หวังดี” ให้ข้อมูล “ธัมมชโย” กบดานยุโรป วอนจับให้ได้แบบ “เณรคำ”!

ที่แท้ “ผู้หวังดี” ให้ข้อมูล “ธัมมชโย” กบดานยุโรป วอนจับให้ได้แบบ “เณรคำ”!

จากกรณีที่พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์ถึงการติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร ในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เกี่ยวกับข้อมูลการข่าว 2 ส่วน ว่าพระธัมมชโยได้หลบหนีออกนอกประเทศไทยไปอยู่ในประเทศแถบยุโรป โดยมีกลุ่มลูกศิษย์เป็นผู้พาหลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติ และอีกข้อมูลคือพระธัมมชโยยังอยู่ภายในประเทศไทย


ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ส.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า จากข้อมูลดังกล่าวที่ดีเอสไอได้รับทราบถึงกรณีที่พระธัมมชโยได้หลบหนีออกนอกประเทศไทยไปแล้วนั้น เป็นข้อมูลที่ได้รับการแจ้งเบาะแสจากผู้หวังดีซึ่งไม่ใช่ข้อมูลที่ได้มาจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ โดยได้รับข้อมูลดังกล่าว ภายหลังจากที่ดีเอสไอได้รับตัวนายวิรพล สุขผล อดีตพระภิกษุชื่อพระวิรพล ฉัตติโก หรือ เณรคำ อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ กลับมาดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์, กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, ฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน กลับมาดำเนินคดี ที่ประเทศไทย หลังจากที่ศาลของรัฐเเคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ส่วนข้อมูลที่ดีเอสไอได้รับแจ้งนั้น ผู้หวังดีอ้างว่า จับนายวิรพลได้แล้ว และทำไมจึงไม่ขอตัวพระธัมมชโยกลับมาด้วย เพราะก็อยู่ในแถบยุโรปเหมือนกัน ทั้งนี้ หลังจากที่ดีเอสไอได้รับข้อมูลดังกล่าว ก็ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ก็ยังไม่พบว่าพระธัมมชโยมีการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์