ทหารเรือฮีโร่ ช่วยเด็กแรกเกิด ประสบภัยน้ำท่วมนครพนม ไปยังที่ปลอดภัย

ทหารเรือฮีโร่ ช่วยเด็กแรกเกิด ประสบภัยน้ำท่วมนครพนม ไปยังที่ปลอดภัย


กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ศบภ.นรข.) รุดให้ความช่วยเหลือแม่และเด็กแรกเกิดที่กลับจากโรงพยาบาลจากอุทกภัยน้ำท่วมอีสานออกพื้นที่ได้อย่างหวุดหวิด

วันที่ 31 ก.ค.60 กำลังพลของทางกองทัพเรือ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ศบภ.นรข.) ได้เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.นครพนม ประกอบด้วย พื้นที่บ้านนาขาม อ.วังยาง มีประชาชนเดือดร้อนกว่า 1,000 คน ถนนภายในหมู่บ้านน้ำท่วมสูง 1.20 เมตร ไร่นาเสียหายนับ 1,000 ไร่ พื้นที่บ้านโนนแดง อ.วังยาง น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน เดือดร้อนกว่า 600 คน ถนนน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร


ทหารเรือฮีโร่ ช่วยเด็กแรกเกิด ประสบภัยน้ำท่วมนครพนม ไปยังที่ปลอดภัย


และพื้นที่บ้านดอนคราม อ.นาแก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 600 คน จำเป็นต้องอพยพคนและสิ่งของขึ้นอยู่ในที่ที่ปลอดภัย พร้อมสั่งการให้เรือมุกดาหารมอบน้ำดื่ม 50 โหล ให้กับศูนย์ช่วยเหลือ จ.มุกดาหาร และจัดกำลังพลร่วมรับของบริจาค และนำของบริจาคเข้าให้ความช่วยเหลือ จัดกำลังพล และเรือท้องแบน เข้าให้การช่วยเหลือบริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทางสัญจรผ่านเข้า-ออกหมู่บ้านในพื้นต่างๆ อีกด้วย

ล่าสุดได้นำกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือแม่และเด็กแรกเกิดที่เพิ่งเดินทางกลับจากโรงพยาบาล และมาประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ไปไว้ยังที่ปลอดภัยได้อย่างหวุดหวิดอีกด้วย ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ เหล่านี้เป็นไปตามคำสั่งของ พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผบ.ทร. ที่ให้กำลังพลของทุกหน่วยของกองทัพเรือที่อยู่ใกล้พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทันที ตามคำขวัญที่ว่า "ทหารเรือจะไม่ทิ้งประชาชน"
.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์