ญาติร่ำไห้!! เจอแล้วหนุ่มตามหาเพื่อนตายกลางป่า เล่าระทึกซ่อนบนต้นไม้ ภาวนาถึงแม่!!

ญาติร่ำไห้!! เจอแล้วหนุ่มตามหาเพื่อนตายกลางป่า เล่าระทึกซ่อนบนต้นไม้ ภาวนาถึงแม่!!

วันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นายศักดิ์นรินทร์ อิ่มเอม อายุ 45 ปี ชาวบ้านบ้านป่าไม้สหกรณ์ ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าไปหาของป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ แล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นเวลานานถึง 5 วัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะจัดชุดร่วมกับชาวบ้านออกติดตามค้นหา กระทั่งไปพบนายศักดิ์นรินทร์ กลายเป็นศพถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และสามารถนำร่างออกมาจากป่าได้ตอนช่วงเช้ามืดวันนี้ แต่ระหว่างที่มีการจัดชุดออกติดตามค้นหา นายศักดิ์นรินทร์ ที่หายตัวไป ก็มีชาวบ้านพลัดหลงป่าอีก 1 คน คือ นายชลัช ประทุมศรี อายุ 43 ปี ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับผู้เสียชีวิต โดยได้พลัดหลงป่าไปตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 25 ก.ค.60 แต่ไม่มีใครทราบกระทั่งญาติได้รับโทรศัพท์จากนายชลัช ว่าพลัดหลงในป่าแต่ไม่ทราบพิกัด

หลังจากสามารถนำศพนายศักดิ์นรินทร์ ออกมาจากป่าได้เมื่อช่วงเช้ามืด นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่อีกชุด ร่วมกับชาวบ้านออกติดตามค้นหานายชลัช ที่พลัดหลงป่า โดยใช้เวลาเดินเท้านานกว่า 3 ชั่วโมง ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายและป่ารกทึบ ก่อนจะไปพบตัวนายชลัช อยู่บริเวณป่าระหอกทะยิงช่วงระหว่างเขากระเจียวกับเขาผักหวาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7 กิโลเมตร และห่างจากจุดที่พบศพนายศักดิ์นรินทร์ 3 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรยเพราะอดหลับอดนอนทั้งคืน แต่โชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายชลัช มาส่งที่บ้านป่าไม้สหกรณ์ท่ามกลางญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านจำนวนมาก ที่มาเฝ้ารอฟังข่าว ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่นำตัวนายชลัช กลับมาบ้านได้อย่างปลอดภัย ทั้งแม่และญาติต่างก็ร้องไห้โผเข้ากอดด้วยความดีใจ พร้อมทั้งได้พากันผูกแขนเรียกขวัญที่สามารถรอดชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้นายชลัช ยังได้เล่าถึงช่วงที่พลัดหลงอยู่ในป่าดงใหญ่ว่า ต้องอาศัยอยู่บนต้นไม้สูงกว่า 2 เมตร ตลอดทั้งคืนท่ามกลางสายฝน ในใจได้แต่ภาวนาให้ปลอดภัยและนึกถึงหน้าแม่ตลอดเวลา และตอนที่อยู่บนต้นไม้ก็เห็นช้างป่าเดินผ่านรู้สึกกลัวมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่เงียบและไม่กล้าจะหลับตานอนเพราะกลัว กระทั่งช่วงสายเจ้าหน้าที่มาพบและพากลับมาส่งที่บ้านก็ดีใจมาก ซึ่งช่วงที่พลัดหลงในป่าก็ยังไม่ทราบข่าวว่าเพื่อนบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต จนกลับมาถึงบ้านจึงทราบว่าเพื่อนบ้านที่ตนเองช่วยตามหาเสียชีวิตแล้ว จึงได้เดินทางไปเคารพศพและแสดงความเสียใจกับญาติด้วย

ขณะบรรยากาศงานศพของนายศักดิ์นรินทร์ ชาวบ้านที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของแม่ ภรรยา และญาติพี่น้อง เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น โดยนางน้อย อินทร์แพง บอกว่า ปกติลูกชายจะเข้าไปเก็บเห็ดและของป่าเป็นประจำ โดยไปเช้าเย็นกลับแต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไร กระทั่งล่าสุดลูกชายหายไปตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. ไม่เห็นกลับมาก็เป็นห่วง จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านให้ช่วยกันออกตามหา จนไปพบว่าลูกชายถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์