หอบสลากฯ180ล้าน ขึ้นเงิน! ให้ลูก2คน กับบริจาค ส.ตำรวจ เผยดวงรวยตอนแก่

หอบสลากฯ180ล้าน ขึ้นเงิน! ให้ลูก2คน กับบริจาค ส.ตำรวจ เผยดวงรวยตอนแก่

"ลุง 180 ล้าน" พ.ต.อ.อดีตรอง ผบก.ปปป.นำสลากฯ 60 ใบไปขึ้นรางวัลแล้ว เผยรับราชการ 40 ปี มีลูก 2 คน ทำงานเลี้ยงครอบครัวมาตลอด เพิ่งจะมา "รวยตอนแก่" เมียขายที่ได้ 200 ล้าน ส่วนตัวเองถูกชุดใหญ่ ยืนยันจะทำบุญกับสมาคมตำรวจ เพราะรักอาชีพนี้มาก...

ภายหลังขึ้นโรงพัก สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เมื่อตอนเย็นวันที่ 16 ก.ค.60 แจ้งความประสงค์กับ ร.ต.ท.หญิงอินทุพร ชุลีจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) ขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า พ.ต.อ.ศรศักดิ์ แก้วรักษา อดีตรอง ผบก.ปปป. ได้ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 820327 งวดประจำวันที่ 16 ก.ค.60 จำนวน 60 ใบ 30 คู่ ได้เงินรางวัลทั้งสิ้น 180 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของสลากกินแบ่งรัฐบาลไทย


หอบสลากฯ180ล้าน ขึ้นเงิน! ให้ลูก2คน กับบริจาค ส.ตำรวจ เผยดวงรวยตอนแก่

ต่อมา ตอนเช้าวันที่ 17 ก.ค. พ.ต.อ.ศรศักดิ์ แก้วรักษา ได้เดินทางจากบ้านย่านท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด มายังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ ถนนนนทบุรี 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี เพื่อขึ้นเงินรางวัลจำนวน 180 ล้านบาท ซึ่งต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบตามระเบียบของกองสลากฯ และเนื่องจากสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 มีถึง 30 คู่ 60 ใบ และเป็นสลากคละรวมชุดที่ซื้อจากยี่ปั๊วก่อนที่จะแยกขาย จึงต้องใช้เวลาตรวจสอบนานพอสมควร

ทั้งนี้ จากการพูดคุยสอบถาม พ.ต.อ.ศรศักดิ์ แก้วรักษา บอกว่า รักอาชีพตำรวจมาก เริ่มจากไปสอบนายร้อยแต่ไม่ติด จึงต้องไต่เต้าจากชั้นประทวนแล้วเรียนนิติศาสตร์สอบเทียบเป็นชั้นสัญญาบัตร รับราชการตำรวจนานกว่า 40 ปี จนเกษียณอายุในตำแหน่ง รองผกก.ปปป. พักอยู่บ้านพักของตำรวจจนวันสุดท้าย จึงพาลูกเมียย้ายออกมาอยู่บ้านที่ท่าอิฐ ซึ่งทั้งระหว่างรับราชการ และหลังเกษียณราชการ นอกจากอาชีพตำรวจที่รักยิ่งแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนนิติศาสตร์ บัญชี เพราะเรียนจบทั้งคณะนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง และคณะบัญชี จุฬาฯ


หอบสลากฯ180ล้าน ขึ้นเงิน! ให้ลูก2คน กับบริจาค ส.ตำรวจ เผยดวงรวยตอนแก่

เมื่อถามว่า เงินที่ได้จำนวนมากมายนี้ จะใช้ทำอะไรบ้าง พ.ต.อ.ศรศักดิ์ กล่าวว่า คงแบ่งให้ลูกๆ เพราะตัวเองก็อายุมากแล้ว ซึ่งตนมีลูก 2 คน ผู้ชายกับผู้หญิงเติบโตมีครอบครัวหมดแล้ว ส่วนที่ว่าจะทำบุญหรือไม่ ตอนนี้ที่คิดได้ คือ จะบริจาคเงินก้อนหนึ่งให้กับสมาคมตำรวจเพื่อใช้ในการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจด้วยกัน เพราะตนผูกพันและรักในอาชีพตำรวจมาก ซึ่งขณะพูดคุย ลูกชายของ พ.ต.อ.ศรศักดิ์ นั่งอยู่ด้วย ได้ช่วยพูดย้ำว่า พ่อรักตำรวจมาก ไปที่ไหน ออกงานครั้งใดก็จะใส่แต่เสื้อแจ็กเก็ต ที่มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

นอกจากนี้ ยังมีอีกเรื่องที่ พ.ต.อ.ศรศักดิ์ ยอมเปิดเผยคือ ตลอดชีวิตการรับราชการ ได้ตั้งใจทำงานเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ชีวิตที่ผ่านมาเรียกได้ว่าไม่เคยสบาย ทำงานเก็บหอมรอมริบ ตำแหน่งหน้าที่การงานก็ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไร เรียกว่าทำงานรับใช้ประชาชนก็ได้ จนหลังเกษียณราชการ ภรรยาขายที่ดินที่ภาคใต้ ได้เงินมาประมาณ 200 ล้านบาท ก่อนที่ตัวเองจะถูกรางวัลใหญ่ ได้มาอีก 180 ล้าน เรียกว่า มีดวง "รวยตอนแก่" ซึ่งตนเองก็ได้ทำประโยชน์และกิจกรรมทางสังคมด้วย โดยขณะนี้รับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกฎหมายปกครองไทย และนายกสมาคมสปาและนวดแผนไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์