กราบหัวใจฮีโร่! หนุ่มวัย 19 โดดน้ำช่วยเด็กรอด แต่ตัวเองถูกโคลนดูดดับ

คนนาโยงใต้  จ.ตรัง สุดเสียใจ หลังหนุ่มวัย 19 ปี คนดีของหมู่บ้าน กระโดดน้ำช่วยเด็กให้รอดปลอดภัย ทั้งที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น จนถูกโคลนดูดจนเสียชีวิต 

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 ก.ค.60 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เมธี ภิญโญประการ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำบริเวณ ภายในอ่างเก็บน้ำบ้านพรุพลูเถื่อน ต.นาโยงใต้ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิกุศลสถานตรัง และแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ไปยังจุดที่เกิดเหตุ 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำระดมกำลังค้นหาคนจมน้ำ นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงพบศพอยู่ใต้อ่างเก็บน้ำ ห่างจากริมตลิ่งซึ่งเป็นจุดที่จมน้ำ ไปบริเวณกลางอ่าง ประมาณ 30 เมตร ทราบชื่อคือนายขันติ โยธารักษ์ อายุ 19 ปี ช่างซ่อมของอู่ธวัชการช่าง

จากการสอบถามชาวบ้านและผู้เป็นแม่ เล่าว่า ผู้ตายมีนิสัยดี ชอบช่วยเหลือชุมชน และชาวบ้านอยู่เสมอ และเป็นที่รักของทุกคนในชุมชน โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาที่บริเวณอ่างน้ำ พร้อมกับเด็กๆ หมู่บ้าน อายุประมาณ 8-10 ปี ที่รู้จักกัน และเด็กๆ ทั้งหมดได้ลงไปเล่นน้ำกัน ส่วนผู้ตายนั่งดูอยู่บนฝั่ง


กราบหัวใจฮีโร่! หนุ่มวัย 19 โดดน้ำช่วยเด็กรอด แต่ตัวเองถูกโคลนดูดดับ

ทั้งนี้ ระหว่างนั้นเด็ก 1 ใน 3 คน ได้เกิดจมน้ำ ผู้ตายจึงได้ลงไปช่วยพร้อมทั้งพยุงขึ้นมา จนรอดชีวิต แต่ตนเองได้พลาดท่าตกลงน้ำ และสันนิษฐานว่าโคลนดูดร่างลงไปในอ่างเก็บน้ำ ก่อนหมดแรงจมหาย ประกอบกับผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น จึงเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์เวร สรุปว่า ผู้ตายขาดอากาศหายใจ และเส้นเลือดในสมองแตก เนื่องจากแรงดันของน้ำที่มีความกดอย่างรุนแรง และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตาย และจะนำศพไปประกอบพิธีการทางศาสนาต่อไป


กราบหัวใจฮีโร่! หนุ่มวัย 19 โดดน้ำช่วยเด็กรอด แต่ตัวเองถูกโคลนดูดดับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์