รัฐบาลดึงศิลปินขับร้องเพลงชาติไทยเวอร์ชั่นใหม่!!

รัฐบาลดึงศิลปินขับร้องเพลงชาติไทยเวอร์ชั่นใหม่!!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการจัดทำเพลงชาติไทย ครั้งที่ 1/2560

โดยที่ประชุมจะมีการหารือกันถึงเรื่องโครงสร้างและคำร้อง ร้องเพลงชาติไทย ซึ่งในปีนี้จะครบ 100 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย ในวันที่ 28 กันยายนนี้

เบื้องต้นได้มีการหารือโดยจะมีการเปลี่ยนตัวผู้ร้องโดยมาใช้คณะนักร้องประมาณ 5-6 คน เพื่อให้เกิดความหนักแน่น รวมทั้งจะมีการปรับเปลี่ยนภาพประกอบหรือวีดีทัศน์เพื่อให้เหมาะสมกับยุคสมัยด้วย

ทั้งนี้ จะใช้ผู้ร้องทั้งสิ้น 6 คน ประกอบด้วย นายกิตตินันท์ ชินสำราญ หรือ กิต เดอะวอยซ์, นายสุรชัย วงษ์บัวขาว หรือ ต้าร์ มีสเตอร์ทีม, นายสุวีระ บุญรอด หรือ คิว วงฟลัวร์, บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง, เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์ และนายณัฐ ศักดาทร หรือ นัท เอเอฟ

เพื่อร้องทับเสียงเดิมให้เกิดความหนักแน่นในเสียงร้อง ขณะที่เวอร์ชั่นแรกจะมีเสียงผู้ชายและผู้หญิงเป็นผู้ร้อง ส่วนอีกเวอร์ชั่นไม่มีเสียงผู้หญิงเป็นผู้ร้อง แต่ในประชุมส่วนใหญ่ต้องการให้มีเสียงผู้หญิงมากขึ้น ดังนั้นจึงสั่งให้ทีมโปรดักชั่นไปผลิตเพิ่มเติมอีกเวอร์ชั่น

อย่างไรก็ตามหลังการประชุมคณะอนุกรรมการฯ จัดทำเพลงชาติไทยเสร็จ ก็จะนำเสนอต่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบจัดนิทรรศการในการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นมาของธงชาติไทย ตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 แต่อยู่ในระหว่างการหารือว่าจะจัดในสถานที่ใดอีกด้วย


ที่มา - pptv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์