สลด! แม่เฒ่านั่งร่ำไห้เฝ้าศพลูกสาวสำลักข้าว ร้องเรียกไม่มีใครได้ยิน

สลด! แม่เฒ่านั่งร่ำไห้เฝ้าศพลูกสาวสำลักข้าว ร้องเรียกไม่มีใครได้ยิน


12 ก.ค. ร.ต.อ.มานพ มะโนริ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุพบศพผู้หญิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 113 บ้านกล้วยกลาง หมู่ 1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางไปร่วมชันสูตรพลิกศพ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆพอพักอาศัยได้ หน้าบ้านพบนางค่าย อายุ 80 ปี นั่งร่ำไห้เฝ้าศพ นางมาย สวัสดี อายุ 63 ปี ที่เสียชีวิตสภาพนอนคว่ำหน้า เสื้อผ้าเปรอะเปื้อนไปด้วยเมล็ดข้าวเป็นภาพที่สลดใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นคาดสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการสำลักข้าวจนขาดอากาศหายใจ


สอบสวนญาติ ให้การว่านางมาย ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียวในบ้านที่เทศบาลเมืองเขลางค์นครได้สร้างไว้ให้เพราะมีฐานะยากจน ทุกเช้าจะมีญาตินำอาหารมาส่งให้อยู่ตลอด วันนี้หลังญาตินำอาหารมาส่งให้แล้วก็กลับไปทำงาน กระทั่งช่วงสายเพื่อนบ้านผ่านมาพบนางมายนอนเสียชีวิตอยู่ที่ปากประตูบ้านแล้วจึงโทรไปบอกญาติและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากสภาพศพคาดว่าผู้ตายเกิดสำลักอาหารแล้วพยายามตะเกียกตะกายออกนอกบ้าน แต่ก็ไม่สามารถร้องเรียกใครได้ จึงเสียชีวิตอยู่บริเวณปากประตูบ้าน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ ได้มอบเงินทำบุญร่วมค่าทำศพ โลงศพ ผ้าห่อศพ พร้อมกันนี้พระปลัดอานุภาพ วัดห้วยหล่อ นาถสีโล ได้ร่วมบุญมอบผ้าไตร ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยญาติๆซาบซึ้งและได้กล่าวคำขอบคุณทั้งน้ำตา


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์