ต่างชาติมึน เมืองระดับโลก สะกดภาษาอังกฤษผิด

ต่างชาติมึน เมืองระดับโลก สะกดภาษาอังกฤษผิด

        โลกโซเซียลในเพจ "pattayanews" มีแอดมินจากประชาชน นักท่องเที่ยวกรณีป้ายบอกทางทั้งๆทีเขียนภาษาอังกฤษผิด ก็ยังนำขึ้นไปแสดงบอกทางให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ซึ่งสร้างความงงให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพราะป้ายดังกล่าวติดตั้งอยู่ในเมืองพัทยา ถนนพัทยาใต้ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จัก

ต่างชาติมึน เมืองระดับโลก สะกดภาษาอังกฤษผิด

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายบอกทางดังกล่าวบริเวณถนนพัทยาใต้ พบว่าป้ายดังกล่าวติดตั้งบริเวณถนนพัทยาใต้ก่อนถึงแยกไฟแดงสาย 3 เพียงเล็กน้อย หรือตรงข้ามบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด ซึ่งเป็นป้ายบอกทาง 3 เส้นทางพัทยาใต้ให้ตรงไป ศาลาว่าการเมืองพัทยาให้เลี้ยวไปทางขวา และหาดจอมเทียนให้เลี้ยวไปทางซ้าย ซึ่งป้ายที่เขียนภาษาอังกฤษผิดคือป้ายตรงกลางที่บอกทางไปศาลาว่าการเมืองพัทยา หรือเป็นภาษาอังกฤษว่า PATTAYA CTIY HALL ซึ่งคำว่า "CTIY" ในป้ายบอกทางเขียนผิด ซึ่งคำที่ถูกต้องเขียนว่า "CITY"
 
ซึ่งอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองระดับโลกที่ปีหนึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งป้ายดังกล่าวถือว่าสำคัญจึงไม่น่าจะเกิดความผิดเพี้ยนได้เลย เพราะการเขียนคำผิดและยังเอามาโชว์ถือว่าเสียภาพลักษณ์เมืองพัทยา นักท่องเที่ยวต่างชาติจะมองไม่ดีเพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองที่ทั่วโลกรู้จัก

CR::: pptvhd36.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์