รู้แล้ว!! ใครอยากกินลาบ!! ก.อ.เตรียมตั้ง กก.สอบคนในคลิป

รู้แล้ว!! ใครอยากกินลาบ!! ก.อ.เตรียมตั้ง กก.สอบคนในคลิป


10 ก.ค.60 นายธีระ หงส์เจริญ อธิบดีอัยการสำนักงานคณะ กรรมการอัยการ (ก.อ.) กล่าวภายหลังได้รับตำเเหน่งแต่งตั้งจาก อสส.ให้เป็นประธานสอบสวนข้อเท็จจริงคลิปอัยการกร่างที่บางแสน จ.ชลบุรี ว่า ตอนนี้ กำลังดำเนินการรวบรวมหาข้อมูล หลักฐาน ที่เชื่อถือได้ และพอจะบ่งชี้ว่า บุคคลในคลิปดังกล่าวเป็นใคร โดยขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างอื่นส่งเข้ามานอกจากคลิปที่ปรากฏตามสื่อ

เมื่อถามว่า คลิปที่ปรากฏเกิดที่บางแสน จ.ชลบุรี นั้นมีการตั้งข้อสงสัยว่า เป็นอัยการคนเดียวกับที่ปรากฏเป็นคลิปเมาสุราในพื้นที่ เขตบึงกุ่มเมื่อปี 2558

นายธีระ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการรายงาน หรือมีข้อมูลมาว่า เป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่? จะต้องรอรวบรวมหลักฐานเพื่อบ่งชี้ว่าคือใคร และจะดำเนินการต่อไปในวันที่ 11 ก.ค.60 ซึ่ง ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด (อสส.) ได้สั่งการและกำชับโดยตรงถึงตนให้เร่งสอบสวนเร็วที่สุด ส่วนการสอบสวนจะเสร็จเมื่อไหร่นั้นมีกระบวนการอยู่ตามระเบียบกฎหมาย

"ขณะนี้ยังทำอะไรไม่ได้เพราะการสอบสวนมีระเบียบขั้นตอน แต่จะดำเนินการตั้งเรื่องให้เร็วที่สุด ซึ่งตามระเบียบจะมีระยะเวลาอยู่แล้ว จะนำข้อมูลที่มีและตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามระเบียบ"

ด้านนายศิริศักดิ์ อัครปรีดี อธิบดีอัยการสำนักงานภาค 2 กล่าวว่า เบื้องต้นกำลังติดตามดูเรื่องนี้อยู่ เพื่อให้แน่ใจอีกครั้ง แต่เท่าที่สอบถามไปยังอัยการในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี แล้วไม่ปรากฏพบว่า เป็นอัยการในพื้นที่ ซึ่งหากได้ผลอย่างไรจะประสานให้ข้อมูลกับทาง สำนักงาน ก.อ.ต่อไป แต่ได้แจ้งผลเบื้องต้นไปว่า ไม่พบว่าเป็นอัยการในพื้นที่

"แต่ข้อมูลที่แน่นอนจะต้องรอตรวจสอบในวันทำการอีกครั้งไม่อยากจะไปพูดว่าใช่หรือไม่ใช่อัยการในพื้นที่ และวันนี้ได้โทรแจ้งข้อมูลให้สำนักงาน ก.อ.ทราบแล้ว" นายศิริศักดิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์