อีกด้านของชีวิต...ปธน.อิหร่าน

เป็นที่ขึ้นชื่อว่าดื้อดึงเรื่องอภิมหาโปรเจคท์นิวเคลียร์ของประเทศอิหร่าน


สำหรับประธานธิบดีแห่งอิหร่าน "มาห์มุด อะห์มาดิเนจาด" แต่มีอีกด้านหนึ่งของตัวตนของท่านปธน.ที่เพิ่งจะเปิดเผยออกมา คือเขาเป็นลูกมือที่ดีในการเข้าครัว คอยเตรียมของอร่อย ๆ และก็เสียดายที่ไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ที่บ้านสักเท่าไหร่ ประธานาธิบดีแห่งอิหร่านได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ถึงตัวตนและอีกด้านของชีวิตส่วนตัวโดยที่ไม่พูดถึงความขัดแย้งกันกับประเทศตะวันตกแต่อย่างใด  และยังพรรณนาตัวของเขาเองในฐานะที่เป็นสามีคนหนึ่งที่ทำงานหนักและทุ่มเทเวลาเกือบทั้งหมดให้กับงาน


มาห์มุดเผยว่า "ก่อนที่ผมจะมาเป็นประธานาธิบดี ผมเคยทำงานที่ร้านขายของชำมาก่อน"


"แล้วตอนนี้บางครั้งผมก็ช่วยเป็นลูกมือในครัวด้วยนะครับ ผมรู้หมดนะวิธีทำอาหารอิหร่านน่ะ" และ "แน่นอน แล้วผมก็ทำอร่อยด้วยนะ ถามทุกคนที่ได้กินฝีมือผมได้เลย ผมทำซุปแล้วก็สตูว์สูตรอิหร่านทั้งหลายได้หมดเลยล่ะครับ"


นอกจากนี้ ประธานาธิบดีแห่งอิหร่านผู้มากความสามรถในการทำงานหนักยังเผยถึงชีวิตส่วนตัวต่อว่า

เขาจะไปถึงโต๊ะทำงานตอนตีห้าครึ่ง และบางทีก็อยู่อย่างนั้นจนกระทั่งเที่ยงคืนเลยทีเดียว"ผมเคยไปเยี่ยมเยียนญาติอยู่บ่อย ๆ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ไปแล้ว  ผมจะได้เจอพวกเขาเวลาไปรวมตัวอยู่ที่เดียวกัน แต่ผมก็ยังไปเยี่ยมแม่อยู่เป็นปกติ และเมื่อผมไปเยี่ยมเธอ คนอื่น ๆ ที่เหลือก็จะมาหาผมด้วย"


ขณะที่เรื่องราวการขัดแย้งระหว่างประเทศกำลังคุโชน


ความเห็นเรื่องที่มีการคาดเดาว่าประเเทศอิสราเอลอาจถึงวาระที่จะต้องสาบสูญไปนั้น มาห์มุดกลับพยายามที่จะสร้างภาพปลูกมิตรเป็นคนรักสันติที่ยินดีจะมอบมิตรภาพให้กับทุกคน ถึงกระนั้น ก็เหมือนกับนักการเมืองอิหร่านทุกคน ที่ชีวิตส่วนตัวของเขาก็มักจะถูกปกป้องไว้เป็นความลับอย่างแน่นหนา กระทั่งภรรยา , ลูกชายทั้งสองและลูกสาวอีกหนึ่งก็ไม่ค่อยจะปรากฏสู่สายตาสาธารณะชนสักเท่าไหร่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์