ยาวไปๆ!!! ญาติเมินประกัน แก๊ง “ยันหว่าง” นอนคุกยาว

ยาวไปๆ!!! ญาติเมินประกัน แก๊ง “ยันหว่าง” นอนคุกยาว

16.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ร.ต.อ.เมธาศิษฐ์ พัฒนะกิติพงษ์ พนักงานสอบสวนสน.สายไหม นำตัวนายโสภณ หรือชาย โกสินทร์ อายุ 36 ปี ชาวจ.พระนครศรีอยุธยา นายสิทธิชัย หรือกาย โสลุน อายุ 24 ปี ชาวจ.ปทุมธานี นายรัตนเทพ หรือนัท ชัยปราณีเดช อายุ21ปี ชาว จ.พัทลุง และนายปกรณ์ หรือต่อ ชูวงศ์ อายุ 24 ปี ชาวจ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาแก๊ง "ยันหว่าง" ที่ต่อสู้ขัดขวางและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน มาขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 7-18 ก.ค. เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 7 ปาก รอผลการตรวจประวัติอาชญากรผู้ต้องหา และอื่น ๆ

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เวลา 17.05 น. ด.ต.ธวัช สายเสมา ตำรวจสายตรวจรับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุชายทะเลาะวิวาทกันที่ปั้มน้ำมันบางจาก สุขาภิบาล 5 แยก 7 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เมื่อเข้าไปเจรจาเพื่อระงับเหตุกลับถูกกลุ่มผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้พวกผู้ต้องหาที่ยังได้ร่วมกัน ปล้นทรัพย์เป็นโทรศัพท์ ผู้เสียหายที่ใช้ถ่ายคลิบวิดิโอผู้ต้องหาไว้ ก่อนพากันหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสี่ไว้แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางและร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พ้นการจับกุม นอกจากนี้นายรัตนเทพ ผู้ต้องหาที่ 3 ยังถูกดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ก้าวร้าว ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เกรงว่าจะไปข่มขู่พยานและหลบหนี

ศาลพิจาณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ในการฝากขังวันนี้ มีญาติผู้ต้องหาบางส่วนมาให้กำลังใจถึงที่ศาล แต่มิได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวตัวผู้ต้องหาแก๊ง "ยันหว่าง" ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป


ยาวไปๆ!!! ญาติเมินประกัน แก๊ง “ยันหว่าง” นอนคุกยาว


ยาวไปๆ!!! ญาติเมินประกัน แก๊ง “ยันหว่าง” นอนคุกยาว


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์