จนท.บุกตรวจค้นเรือนจำฝาง ป้องกันเหตุร้ายผู้ต้องขังในช่วงวันหยุดยาว

จู่โจมเช้าตรู่!! นอภ.ฝาง พร้อมตร. ตชด. จนท.เรือนจำ เข้าตรวจค้นเรือนจำฝาง เป็นกรณีพิเศษเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายของผู้ต้องขังในช่วงวันหยุดยาว และป้องกันการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าในเรือนจำ...

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 ก.ค. นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีปล่อยแถวกำลังพล ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฝาง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 เจ้าหน้าที่เรือนจำรวม 78 นาย นางสุนันทา คงพากเพียร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอฝาง นำเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมตรวจค้นเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งการจู่โจมตรวจค้นเป็นภารกิจหลักที่ทุกเรือนจำต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าในเรือนจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ อาวุธ อุปกรณ์การหลบหนี และสิ่งของต้องห้ามอื่นตามที่กำหนดในกฎหมายราชทัณฑ์


อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเรือนจำอำเภอฝาง ได้ดำเนินการจู่โจมตรวจค้นภายในอย่างเป็นประจำทุกวัน โดยใช้เจ้าหน้าที่ของเรือนจำ แต่เนื่องจากในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาเป็นช่วงวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายของผู้ต้องขังในช่วงเวลาดังกล่าวจึงได้สนธิกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฝาง เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 (แม่อาย) พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำเข้าจู่โจมตรวจค้นเป็นกรณีพิเศษในบริเวณอาคารสถานที่ ตู้เก็บสัมภาระของผู้ต้องขัง เรือนจำอำเภอฝาง ปัจจุบันมีผู้ต้องขังชายหญิงรวม 1074 คน เป็นชาย 905 คน หญิง 169 คน จากการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ อาวุธ อุปกรณ์การหลบหนี และสิ่งของต้องห้ามอื่นตามที่กำหนดในกฎหมายราชทัณฑ์.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์