พระเณรไม่กล้าอยู่ กุฏิวัดดัง ปรากฏทั้งภาพ-เสียง ขนหัวลุกกันทั้งหมู่บ้าน

พระเณรไม่กล้าอยู่ กุฏิวัดดัง ปรากฏทั้งภาพ-เสียง ขนหัวลุกกันทั้งหมู่บ้าน

7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดซอยคีรี ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีการร่ำลือว่ามีผู้พบวิญญาณในกุฏิไม้ภายในวัด เป็นเงาคนเดินวนภายในกุฏิ ทั้งๆที่ไม่มีใครอยู่ โผล่ทั้งกลางวันและกลางคืน จนผวากันทั้งหมู่บ้าน แม้แต่พระเณรยังไม่กล้าอยู่จำวัด เพราะเจอสิ่งเหนือธรรมชาติที่มาทั้งรูปแบบเงาดำ และ เสียง จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้บริเวณกุฏิดังกล่าว

ต่อมาจึงได้เดินทางไปตรวจสอบภายในวัดดังกล่าว พบกับนายนิคม สอนบุตร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ซอยคีรี ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เป็นคณะกรรมการวัดซอยคีรี

เมื่อสอบถามถึงกุฏิเฮี้ยน นายนิคม ก็ถึงกับบอกว่ามาถูกที่ถูกคนแล้ว เพราะตนเองเป็นญาติของเจ้าของกุฏิไม้ก่อนนำมาถวายวัด พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกเริ่มทันที โดย เล่าว่า กุฏิเฮี้ยนที่ร่ำลือกันเป็นความจริงกับความเฮี้ยนของวิญญาณ เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านจะพบเจอวิญญาณในรูปแบบต่าง ไม่ว่าจะเป็นเงาดำเดินวนเวียนอยู่ภายในกุฏิ และ ยังพบเสียงร้องโหยหวน แม้แต่กลางวันยังไม่เว้น จนทำให้ชาวบ้านต่างรู้กิตติศัพท์ความเฮี้ยนของกุฏิผีเฮี้ยนหลังนี้ จนไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้าไปใกล้ เพราะต่างก็กลัวจะพบเห็นวิญญาณเฮี้ยนโผล่มาหลอกหลอน ที่ผ่านมาแม้แต่พระที่เคยอาศัยอยู่ก็ถึงกับอยู่ไม่ได้ ถึงขั้นต้องย้ายวัดกันเลยทีเดียว ปัจจุบันจึงต้องปล่อยร้างเป็นที่เก็บของ

 

ต่อมาจึงพาผู้สื่อข่าวเข้าไปชมบรรยากาศของกุฏิผีเฮี้ยน ที่ตั้งอยู่หลังศาลาวัด เป็นบ้านที่สร้างจากไม้เบญพรรณเก่าทั้งหมด ยกพื้นสูงมีใต้ถุนขนาดหน้ากว้าง 8 เมตร ยาว 12 เมตร ด้านบนมีห้องโถงอยู่ด้านหน้า มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สร้างจากไม้ทั้งหลัง บรรยากาศเงียบและดูวังเวง และยังมีป้ายชื่อผู้บริจาคซึ่งเป็นชื่อของเจ้าของบ้านที่เสียชีวิตไปแล้ว ติดอยู่ที่หน้ากุฏิด้วย ประกอบด้วยชื่อ พ่อพร แม่พิม สอนบุตร พ่อบุญ แม่มอญ รักษาพร

 


นายนิคม ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับกุฏิหลังนี้เดิมเป็นบ้านของบิดามารดาของตนเอง หลังเสียชีวิตก็ได้ยกให้กับพี่สาวของตนเองไปอยู่กับพี่เขย แต่ปรากฎว่าหลังจากที่ทั้งสองคนย้ายเข้าไปอยู่ได้ไม่กี่เดือน พี่สาวที่เพิ่งอายุเพียง 40 ปี ก็มาเสียชีวิตโดยปัจจุบันทันด่วน ทั้งๆ ที่ร่างกายแข็งแรง แต่งานศพพี่สาวยังไม่ทันจบเพียงแค่ 5 วัน พี่เขยก็เสียชีวิตบนบ้านหลังดังกล่าวอีกคนโดยที่ไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคเรื้อรังแต่อย่างใด และยังเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงอีกด้วย ทางญาติจึงลงความเห็นว่าบ้านหลังนี้น่าจะมีอาถรรพ์ จึงทำให้ญาติพี่น้องคนอื่นรวมทั้งตนเองไม่กล้าอยู่อาศัยต่อไป จึงลงมติกันในหมู่พี่น้อง สรุปจึงรื้อบ้านหลังดังกล่าวแล้วนำไม้ทั้งหมดมาสร้างในรูปแบบเดิม ถวายให้กับวัด เมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่ผ่านมา โดยให้พระอาศัยจำวัด แต่พระก็อยู่ไม่ได้เพราะมักเจออาถรรพ์ในรูปแบบทั้งเงาคนและเสียงโผล่ให้เห็นเป็นประจำ รวมทั้งมาเข้าฝันว่าให้ย้ายออกไม่งั้นตาย จึงทำให้ปัจจุบันไม่มีพระกล้าเข้าอยู่กลายเป็นที่เก็บข้าวของเครื่องใช้ของทางวัดไป

จากการสอบถามพระสงฆ์ภายในวัดต่างก็เชื่อว่ามีวิญญาณอยู่จริง เพราะต่างก็ประสบพบเจอมากันถ้วนหน้า แต่ก็อยากให้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติที่ต้องใช้วิจารณญาณในเรื่องความเชื่อ ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล เพราะคนที่ได้สัมผัสก็เชื่อ คนที่ไม่เคยเห็นไม่เคยสัมผัสก็ไม่เชื่อและอาจจะคิดเป็นเรื่องเหลวไหลได้ เรื่องแบบนี้ก็สุดแล้วแต่ความเชื่อของใครของมัน

ด้านนายปติ แสงรักษ์ อายุ 63 ปี สมาชิกสภาเทศบาลมาบตาพุด ระยอง เผยว่า กุฏิหลังนี้มีอาถรรพ์จริง เพราะที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 30 ปี มีคนพบเห็นวิญญาณมาตลอด ซึ่งตนเองก็ได้เชิญซินแสชื่อดังมาช่วยตรวจสอบฮวงจุ้ยกุฏิหลังดังกล่าว ก็ได้คำตอบว่ามีวิญญาณจริงต้องแก้เคล็ดโดยการปิดประตูด้านหลังห้ามเปิดเด็ดขาด ตนเองจึงเอาตู้ไปปิดกั้นไว้ แต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสองค์ก่อนที่อาศัยกุฏิจำวัดไม่เชื่อ สุดท้ายก็ต้องลาออกจากเจ้าอาวาสและออกจากวัดไปเลย โดยไม่ทราบสาเหตุ ชาวบ้านจึงเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์วิญญาณเฮี้ยนที่เล่นงานพระจนอยู่ไม่ได้ จนกระทั่งได้เจ้าอาวาสรูปใหม่มาแทนก็ไม่กล้าอยู่กุฏิหลังนี้ เพราะมีชาวบ้านห้ามไว้และเล่าถึงประวัติกุฏิเฮี้ยนให้ฟัง จึงเลือกไปจำวัดภายในศาลาแทน สำหรับกุฏิเฮี้ยนหลังนี้เป็นที่กล่าวขานกันมาร่วม 30 ปี แล้วถึงความเฮี้ยนที่ชาวบ้านเจอ จนกลายเป็นจุดสยองขวัญประจำหมู่บ้านไปแล้ว

ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับวัดซอยคีรี เมื่อสอบถามถึงกุฏิไม้ผีเฮี้ยน ต่างก็บอกว่าเป็นเรื่องจริง ที่ชาวบ้านต่างเคยประสบกับเหตุการณ์ขนหัวลุก ทั้งเห็นเป็นรูปร่างและเสียง จนทำให้ไม่มีใครกล้าผ่านกุฏิหลังนี้ เพราะกลัวความเฮี้ยน ที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณเจ้าของบ้านเก่าอาศัยอยู่ ที่โผล่มาหลอกหลอนกันทั้งกลางวันกลางคืน จนเป็นที่รู้กันสำหรับชาวบ้าน ว่าเฮี้ยนจนขนหัวลุกกับกุฏิผีเฮี้ยนวัดคีรี นอกจากนี้ยังมีตอตะเคียนขนาดใหญ่ 5-6 คนโอบ อยู่ภายในวัดด้วย ก็ยิ่งเพิ่มบรรยากาศความเฮี้ยนเข้าไปอีก


พระเณรไม่กล้าอยู่ กุฏิวัดดัง ปรากฏทั้งภาพ-เสียง ขนหัวลุกกันทั้งหมู่บ้าน


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์