สาวถูกไฟช็อตดับสลด ครอบครัวยากจนไม่มีแม้เงินซื้อโลง

สาวถูกไฟช็อตดับสลด ครอบครัวยากจนไม่มีแม้เงินซื้อโลง


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ค.60 หลายภาคส่วนใน จ.สกลนคร ได้ร่วมกันนำเงินและสิ่งของเข้าช่วยเหลือครอบครัว นายประวิทย์ ศิริสานต์ ซึ่งมีฐานะยากจนมาก ไม่มีแม้กระทั่งเงินที่จะใช้เป็นค่าทำศพ น.ส.วิริน ศิริสานต์ ลูกสาววัย 25 ปี ซึ่งถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตภายในบ้าน เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับครอบครัวดังกล่าวพบว่า มีสมาชิกครอบครัวทั้งหมด 5 คน ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่ในบ้านไม้ใต้ถุนสูง สภาพทรุดโทรม หลังคารั่ว ห้องน้ำสังกะสี ระบบไฟฟ้าและปลั๊กไฟมีสภาพเก่ามาก ด้วยความจนเงินที่รับจ้างมาได้ก็จะแบ่งใช้เป็นค่ากับข้าวและซื้อข้าวสารมารับประทาน


นางวราภรณ์ ศิริสานต์ แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่ครอบครัวของตนกำลังล้อมวงกินข้าวเย็นกันตามปกติ ลูกสาวได้ลุกขึ้นไปหยิบปลั๊กพ่วงอันเก่าเพื่อมาต่อกับทีวีที่เคยใช้ตามปกติ ซึ่งในช่วงเวลานั้นฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกสาวไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีน้ำไหลรั่วลงมาตามเสาบ้าน ก่อนจะไหลเข้าไปในเต้าเสียบ ประกอบกับพื้นเป็นดินและชุ่มไปด้วยน้ำ ทำให้ไฟกระแสไฟรั่วและเกิดไฟช็อต โดยตนได้ยินลูกสาวร้องตะโกนว่าไฟช็อตแล้วก็เงียบไป ตนและสามีจึงรีบไปช่วย แต่ลูกสาวกลับแน่นิ่งไปแล้ว จึงโทรไปแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยลูกสาวได้ ตนจึงนำศพมาตั้งตั้งบำเพ็ญกุศลที่ใต้ถุนบ้าน โดยไม่มีโลงศพ มีเพียงผ้าขาวที่ปิดบังศพไว้

ในเวลาต่อมา นายหลักชัย หาญมนตรี อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นอดีต ส.อบจ. 5 สมัย มาพบเข้าก็เกิดความสงสาร จึงประสานไปยังชมรมผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร ตลอดจนหน่วยงานหลายภาคส่วน เพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต นอกจากนี้นายหลักชัยยังชอบช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะช่วยเหลือศพที่ยากไร้ไปแล้วมากกว่า 500 ศพ พร้อมกับเป็นพิธีกรให้ด้วย


Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์