รุ่นพี่ขอขมาพ่อแม่น้องเอมมี่-ม.สั่งพักการเรียน1เทอม

รุ่นพี่ขอขมาพ่อแม่น้องเอมมี่-ม.สั่งพักการเรียน1เทอม


         เมื่อวันที่4ก.คซ60 กรณีการรับน้องของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่รุ่นพี่ให้น้องเอมมี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ถอดเสื้อและมีรุ่นพี่บางคนถลกเสื้อซับในของน้อง ทำให้น้องเกิดความอับอาย และกระทบต่อสภาพจิตใจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2560

วันนี้ทางมหาวิทยาลัย คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง นำโดยอาจารย์พงศ์ภูมิ ศรชมแก้ว หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการ ฯ และคณะกรรมการอีก 8 ท่านได้ร่วมประชุมหารือเพื่อข้อสรุปมาตรการลงโทษนักศึกษาที่ก่อเหตุ โดยมี ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีวิทยาเขตวังไกลกังวล มาร่วมประชุมด้วย
ที่ประชุม ได้เชิญพ่อแม่พี่สาว และน้องเอมมี่ เข้ารับฟังผลสรุปการสอบข้อเท็จจริงต่อกรณีการรับน้องที่เกิดขึ้น โดยได้สรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง และบทลงโทษซึ่งเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยให้น้องเอมมี่และครอบครัวได้ทราบ

นายพงศ์ภูมิ ศรชมแก้ว หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการ ฯในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย กล่าวขอโทษพ่อแม่และพี่สาว ซึ่งเป็นผู้ปกครองของน้องเอมมี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 โดยยอมรับว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวกระทบต่อความรู้สึกของน้องเอมมี่ ซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยด้วย
ทั้งนี้หลังทราบเรื่องทางมหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ได้เพียง 1 วันแล้ว และเรียกรุ่นพี่ทุกชั้นปี มาสอบข้อเท็จจริงกระทั่งทราบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ซึ่งทั้งหมดยอมรับความผิดที่เกิดขึ้นและต่างเสียใจที่ปล่อยให้เหตุการณ์ล่วงเลยมาโดยที่ไม่มีใครห้าม
ในส่วนของนักศึกษาปัจจุบัน คณะกรรมการได้มีมติให้ลงโทษตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัยฯ ตามประกาศว่าด้วยการจัดกิจกรรมรับน้องและการประชุมเชียร์ ข้อ 4.1 คือมีการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทางด้านร่างกายและจิตใจ มีบทลงโทษให้พักการศึกษา 1 ภาคการศึกษา ซึ่งจะมีผลทันทีในภาคการศึกษานี้ ส่วนนักศึกษาที่เป็นศิษย์เก่านั้น เป็นเรื่องที่ผู้ปกครองและน้องเอมมี่จะต้องแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยหลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะได้สร้างความเข้าใจระหว่างรุ่นพี่ และรุ่นน้อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างการเรียนและทำกิจกรรม

ทั้งนี้รุ่นพี่ทั้งหมดได้นำพวงมาลัยดอกมะลิสด มากราบขอขมาพ่อแม่และพี่สาว ซึ่งเป็นผู้ปกครองของน้องเอมมี่ และกล่าวยอมรับผิดจับมือขอโทษน้องเอมมี่ด้วย

ขณะที่ผู้ปกครองของน้องเอมมี่ ต่างก็พอใจกับการดำเนินการของทางมหาวิทยาลัย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนต่อจิตใจของน้องเอมมี่ และครอบครัว ต่อไปนี้ก็ขอให้รุ่นพี่ และน้องเอมมี่ ไม่ติดใจเอาความกัน รักและดูแลกันตามประสารุ่นพี่รุ่นน้อง

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นห่วงอนาคตของรุ่นพี่ที่ถูกทำโทษ ทางพ่อแม่ของเอมมี่อาจจะมีการพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัย ในการขอลดหย่อนโทษให้ เพราะเข้าใจในหัวอกคนเป็นพ่อแม่ ส่งลูกมาเรียนก็อยากให้ลูกสำเร็จตามที่ตั้งใจ โดยจะขอให้ทางมหาวิทยาลัยลดโทษเหลือแค่ทำทันฑ์บนและให้นักศึกษาที่ทำผิดทั้งหมดทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยแทน ไม่อยากให้เรียบจบทีหลังเพื่อนจะกระทบต่ออนาคต

Cr::: posttoday.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์