ผอ. ดังตบเด็กหูชา !!! หาว่าขโมยมือถืม พ่อปฎิเสธไกล่เกลี่ย

ผอ. ดังตบเด็กหูชา !!! หาว่าขโมยมือถืม พ่อปฎิเสธไกล่เกลี่ย


พ่อเด็ก ม.2 ยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เหตุ ผอ.โรงเรียนตบหน้าลูก กล่าวหาว่าลักมือถือ เหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง ขณะที่ ผอ.ขอไกล่เกลี่ย พ่อลั่นเงินเท่าไรก็ซื้อไม่ได้ ขอย้าย ผอ.ออกไป ส่วนยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น เข้าช่วยเหลือแล้ว

จากกรณี ผู้ปกครองพาลูกชายวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่กล่าวหาเด็กว่าขโมยมือถือ และตบหน้าเด็กอีก 1 ครั้งจนหูชา ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 60 ผู้ปกครองของน้องเอก (นามสมมติ) กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นให้ความสนใจเข้ามาดูแล แต่คงไกล่เกลี่ยกันไม่ได้แล้ว เรื่องมาถึงขนาดนี้แล้วคงไม่ยอม มีอย่างเดียวคือให้ ผอ.ออกจากพื้นที่ไป ส่วนเรื่องคดีก็ให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย เพราะถ้ายอมความหรือยอมไกล่เกลี่ย คงยอมตั้งแต่วันที่ ผอ.ไปพบที่บ้านแล้ว

ทั้งนี้ ทางผอ.โรงเรียน ก็ยอมรับว่าตบหน้าน้องเอกจริง และ ผอ.ยังขอร้องไม่ให้พูดถึงเรื่องโทรศัพท์หาย ให้พูดแต่เรื่องทำร้ายน้องเอก เพราะอยากจบแค่เรื่องทำร้ายร่างกาย ไม่อยากเอ่ยถึงเรื่องคลิป หรือเรื่องโทรศัพท์หาย

"ลูกผมถูกตบเพราะ ผอ.เอาคลิปมาให้ลูกผมดูแล้วบอกว่าในในคลิปคือน้องเอก คนที่ขโมยโทรศัพท์ไป พอน้องเอกปฏิเสธก็ตบหน้า พอเจอหน้าน้องเอกที่บ้าน กลับบอกว่าอย่าพูดเรื่องคลิปเรื่องโทรศัพท์ และกลับพูดคำว่า น้องเอก ต้องช่วย ผอ.นะ ตบหัวแล้วมาลูบหลังแบบนี้ ใช้ไม่ได้ เงินกี่บาทก็ซื้อผมไม่ได้ ย้ายออกไปเถอะ เดี๋ยวไปทำกับลูกคนอื่นอีก"

ทางด้าน นายนรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะถ้าหากไกล่เกลี่ยกันได้ ก็จะทำให้ชาวบ้าน ชุมชน โรงเรียนอยู่กันอย่างสงบสุขได้ แต่จากการพูดคุยกับบิดา ก็ยังยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และให้ผอ.ย้ายออกนอกพื้นที่ไป ส่วนน้องเอก ยังยืนยันจะกลับมาเรียนที่โรงเรียนเดิม แต่กลัวว่าจะถูก ผอ.ทำร้ายอีก จึงยังไม่กล้าไปเรียนหนังสือ

ทั้งนี้ ทางเรายังไม่พบ ผอ. ซึ่งครูในโรงเรียนแจ้งว่ากำลังเดินทางไปพบผู้บังคับบัญชา เพื่อรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้พูดคุยกับครูในโรงเรียนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบบางเรื่องที่คลาดเคลื่อน

ทั้งนี้ ในฐานะยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น เมื่อทราบรายละเอียดแล้วก็จะทำรายงานให้ สพม.25 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลโรงเรียนดังกล่าวทราบเรื่อง ส่วนการไกล่เกลี่ยนั้น คงยังไม่สามารถจบกันได้ เพราะทางผู้เสียหายยืนยันจะเอาเรื่อง ในจุดนี้ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนกันตามขั้นตอน

ด้าน พ.ต.ท.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามจะไกล่เกลี่ยกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งการไกล่เกลี่ย เป็นเรื่องของสองฝ่ายจะพูดคุยกัน แต่ในทางคดีนั้น ตำรวจก็ว่ากันตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังรับแจ้งความร้องทุกข์ ก็ได้เรียกฝ่ายผู้เสียหายมาสอบสวนแล้ว

ส่วน ผู้ที่ถูกกล่าวหาคือ ผอ.นั้น ยังไม่ได้เรียกมาสอบ เพราะต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อน เนื่องจากหลังรับเรื่องจากทางผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวนักเรียน ม.2 ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ ฉะนั้นการสอบสวน ผอ.จึงต้องรอใบตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลเสียก่อน ว่าจะลงความเห็นผลตรวจร่างกายออกมาเช่นไร จากนั้นก็จะเรียก ผอ.มาสอบสวนทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์